Hai học sinh người Việt giành huy chương Toán quốc tế cho Ukraine

Hải Anh 07/03/2017 21:39

Trong các ngày từ 22 đến 27/2, tại thủ đô Bucarest của Rumani đã diễn ra kỳ thi Olympic Toán quốc tế “Romanian Master in Mathematics” (RMM) lần thứ 9.

Đây là một trong những cuộc thi Toán danh giá nhất thế giới, với các đội thi đại diện những quốc gia thường xuyên đạt kết quả cao tại các kỳ Olympic Toán quốc tế (IMO) hàng năm.

Kỳ thi “Romanian Master in Mathematics” năm nay có sự tham gia của 111 thí sinh từ 17 nước, trong đó có: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Anh, Pháp, Italia…

RMM diễn ra theo thể thức Olympic Toán quốc tế (IMO). Thí sinh tham gia thi trong hai ngày liên tục, mỗi ngày giải ba đề Toán trong vòng 4,5 giờ đồng hồ. Đề thi RMM thông thường khó hơn đề IMO, đoạt huy chương tại RMM cũng khó hơn so với ở IMO, vì không có những thí sinh “yếu” thi RMM.

Đội tuyển Toán quốc gia Ukraine tham gia RMM năm nay gồm 9 thành viên, trong đó có 6 em từ Kharkov và 3 em từ thủ đô Kiev trong đó có hai học sinh người Việt Nam là: Ngô Ngọc Thái Sơn - học sinh lớp 10, Trường chuyên Toán-Lý số 27, thành phố Kharkov; Phạm Hoàng Việt - học sinh lớp 11, Trường chuyên Toán-Lý số 27, thành phố Kharkov.

Kết quả, đội Ukraine giành được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Các học sinh người Việt Nam giành được 1 huy chương bạc (của Phạm Hoàng Việt) và 1 huy chương đồng (của Ngô Ngọc Thái Sơn).

Đây là những kết quả rất đáng tự hào, đã góp phần giúp đội tuyển Ukraine giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng RMM năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai học sinh người Việt giành huy chương Toán quốc tế cho Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO