Hai phe ủng hộ và phản đối ông Trump đụng độ trên bãi biển

K.D. 26/03/2017 18:12

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tổ chức một cuộc tuần hành tại bãi biển phía Nam California đã đụng độ với những người biểu tình chống ông Trump trong hôm cuối tuần qua. Vụ việc khiến 4 người bị bắt giữ, lực lượng cảnh sát cho hay.

Người ủng hộ ông Trump tuần hành trên bờ biển Huffington. (Nguồn: AP).

Nhiều vụ ẩu đã đã diễn ra và ít nhất một người theo phe ủng hộ ông Trump đã bị xịt hơi cay vào mắt khi họ đang tổ chức các cuộc tuần hành dọc bãi biển Bolsa Chica thì đụng độ với một nhóm nhỏ có quan điểm trái ngược, những người tụ họp tại đây để phản đối các cuộc tuần hành trên.

Trong khi đó, 4 người phản đối tuần hành ủng hộ Trump đã bị bắt giữ, 3 trong số này vì sử dụng bình xịt hơi cay bất hợp pháp và 1 vì tấn công người khác, ông Kevin Pearsall, một người phát ngôn của cảnh sát bang California cho hay.

Sự việc xảy ra khi mà hàng chục người biểu tình phản đối ông Trump, mặc đồ đen toàn thân, từ chối di chuyển khỏi đường dành cho xe máy để cho phép một nhóm lớn hơn những người ủng hộ ông Trump đang tham gia một cuộc tuần hành đi qua. Cuộc đối đầu đã trở nên căng thẳng và biến thành một cuộc đụng độ.

Cảnh sát ước tính rằng có khoảng 2.000 người ủng hộ ông Trump đã đổ ra khu vực dọc đường bờ biển để tuần hành ủng hộ, trong khi nhóm người phản đối ông Trump có khoảng 20 người.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khung cảnh hỗn loạn với những người đàn ông đang ẩu đả trên cát và một nhóm khoảng 20 người ủng hộ ông Trump, một số mang theo lá cờ của Trump, đang đuổi bắt một người đàn ông mang mặt nạ đen. Được biết người đàn ông này đã xịt hơi cay vào mặt một nhà tổ chức tuần hành khiến cho những người tham gia phẫn nộ.

Các cuộc tuần hành phản đối chính quyền Trump đã thu hút hàng trăm nghìn người kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 1. Trong khi đó, các cuộc tuần hành nhỏ hơn nhằm ủng hộ ông cũng được tổ chức trên khắp cả nước.

Trong hôm cuối tuần, Tổng thống Trump đã ca ngợi những người ủng hộ mình trên Twitter: “Cảm ơn tất cả các bạn vì những buổi tuần hành hôm nay. Đó là sự ủng hộ tuyệt vời. Chúng ta sẽ cùng biến nước Mỹ vĩ đại trở lại!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai phe ủng hộ và phản đối ông Trump đụng độ trên bãi biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO