Hải Phòng: Bắt giam kế toán xã điều tra tội tham nhũng

Nam Khánh 04/02/2021 15:04

Công an TP Hải Phòng đã bắt tạm giam đối với ông Đỗ Văn Cường (47 tuổi, HKTT tại huyện An Dương), công chức tài chính, kế toán xã Hồng Thái, huyện An Dương.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC 46), Công an TP Hải Phòng thông tin, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Đỗ Văn Cường, công chức xã Hồng Thái (huyện An Dương) đề điều tra những hành vi thu, không nộp tiền vào ngân sách theo quy định.

Ngày 3/2, PC 46, Công an TP Hải Phòng đã thực hiện lệnh tạm giam đối với ông Đỗ Văn Cường (47 tuổi, HKTT tại huyện An Dương), công chức tài chính, kế toán xã Hồng Thái, huyện An Dương.

Trụ sở xã Hồng Thái, nơi ông Cường công tác.
Trụ sở xã Hồng Thái, nơi ông Cường công tác.

Bước đầu, PC 6 đã làm rõ, trong giai đoạn 2003, khi thực hiện quyết định giao đất cho công dân làm nhà ở (Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 18/4/2003 của UBND TP Hải Phòng) trên địa bàn xã Hồng Thái, ông Cường đã không nộp tiền sử dụng đất thu của các hộ dân vào tài khoản ngân sách huyện An Dương tại Kho bạc Nhà nước huyện An Dương; sử dụng trái quy định đối với số tiền này gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

Sau khi thi hành lệnh bắt ông Cường, PC46 cũng thực hiện niêm phong phòng làm việc. PC 46 cũng kiến nghị UBND xã Hồng Thái, UBND huyện An Dương tạm đình chỉ chức vụ, tạm đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Văn Cường.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái đã có báo cáo Phòng Tài chính huyện An Dương, UBND huyện An Dương cho chuyển nhiệm vụ tài chính, kế toán từ xã từ ông Cường sang một công chức tài chính khác.

Lãnh đạo PC46, Công an TP Hải Phòng cho biết thêm, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang làm rõ hành vi của những đối tượng có liên quan, trong đó không loại trừ trách nhiệm của một số người từng giữ vị trí liên quan tại xã Hồng Thái cũng như huyện An Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bắt giam kế toán xã điều tra tội tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO