Hải Phòng: Bỏ lọt tội phạm, 3 cảnh sát bị xử lý hình sự

Nam Khánh 11/05/2021 21:32

Ngày 11/5, nguồn tin của báo Đại Đoàn Kết cho biết, Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao đã thực hiện các biện pháp tố tụng hình sự đối với ba sĩ quan Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng).

Bắt giữ cán bộ công an

Theo đó, trưa ngày 11/5, ba cán bộ Công an quận Đồ Sơn bị áp dụng các biện pháp tố tụng được xác định là Trung tá Đinh Đình Việt (46 tuổi, trú phường Hải Sơn), Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy; Thượng úy Đỗ Hữu Dũng (29 tuổi, trú tại phường Hải Sơn), Đội trưởng Đội cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội cùng Thượng úy Lê Viết Công (29 tuổi, trú tại phường Ngọc Xuyên), chiến sĩ Đội cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội.

Trung tá Đinh Đình Việt, Thượng úy Đỗ Hữu Dũng bị cơ quan chức năng đưa ra khỏi cơ quan vào đầu giờ chiều ngày 11/5, Thượng úy Lê Viết Công được cho áp dụng biện pháp tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cú trú.

Liên quan đến vụ việc, như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 20/1, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn cũng đã bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao thực hiện bắt khẩn cấp.

Thiếu tá Cường bị bắt khẩn cấp sau khi nguyên Thiếu tá K., nguyên cán bộ Công an quận Đồ Sơn có đơn tố cáo một số cá nhân Công an quận Đồ Sơn tới Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao về hành vi làm sai lệch hồ sơ một vụ án 25 đối tượng có biểu hiện tổ chức, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn quận.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao thực hiện bắt giữ người đầu giờ chiều ngày 11/5.

Thả hàng chục người dương tính với ma túy

Thiếu tá K., người có đơn tố cáo vụ việc tới Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cung cấp thông tin, rạng sáng ngày 13/11/2020, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn, Thiếu tá K. cùng các cán bộ, chiến sĩ Đội điều tra tổng hợp, Đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội thực hiện kiểm tra đột xuất quán karaoke Hải Sơn 86, trên địa bàn phường Hợp Đức.

Tại đây, lực lượng công an phát hiện tại phòng VIP 5 của quán hát có 17 người có dấu sử dụng trái phép chất ma túy dưới hình thức bay lắc. Trên bàn và sàn nhà có một số viên màu hồng giống loại ma túy tổng hợp, tiếp tục kiểm tra phát hiện có một số túi nilon dính chất bột màu trắng nghi là ketamine.

Lúc này, tại khu vực lễ tân của quán cũng có tới 11 người có biểu hiện phê ma túy.

Thiếu tá K. cung cấp thông tin, sau khi thu giữ tang vật, lập biên bản hiện trường, khoảng 6h sáng cùng ngày, Công an quận Đồ Sơn đã thuê ô tô đưa 28 người tại quán karaoke về trụ sở để phục vụ công tác điều tra, xét nghiệm ma túy. Trong số 28 người được lấy mẫu xét nghiệm có đến 25 người có kết quả dương tính với chất ma túy.

Trong đơn tố cáo tội phạm, Thiếu tá K. cung cấp thông tin được phân công lấy lời khai của 2 người dương tính với ma túy. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều cùng ngày, Thiếu tá Cường chỉ đạo dừng lấy lời khai để những người bị tạm giữ gọi điện cho người thân.

Bắt đầu từ tối đến 22h30 cùng ngày, toàn bộ những người bị bắt giữ được cho về.

Thiếu tá K. cho biết, theo quy định của pháp luật, khi bắt giữ những đối tượng có biểu hiện tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép ma túy thì tang vật thu giữ phải được giám định thế nhưng trong trường hợp này không thực hiện giám định, những nghi can được thả ngay.

Thiếu tá K. tiếp tục tố cáo, ngày 16/11/2020, Thiếu tá Cường mang về đội 30 triệu đồng nói là được thưởng, đề nghị đưa vào quỹ chung của đội 15 triệu, chia cho đội trưởng 6 triệu, số tiền còn lại chia đều cho những cán bộ, chiến sĩ trong đội. Tuy nhiên, Thiếu tá K. cùng nhiều đồng đội không nhận số tiền này.

Thiếu tá K. cho biết thêm, sau vụ việc trên, Đội điều tra tổng hợp được yêu cầu làm lại hồ sơ vụ bắt giữ nhóm bay lắc theo hướng ghi lời khai không có ai sử dụng ma túy. Tuy nhiên, các cán bộ Đội điều tra tổng hợp không thực hiện. Vụ việc được giao cho những người khác thực hiện.

Thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng, Thiếu tá K. đã làm đơn xin xuất ngũ, làm đơn tố cáo vụ việc tới cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường bị bắt khẩn cấp sau ít ngày nguyên Thiếu tá K. có đơn tố cáo tới Viện KSND tối cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bỏ lọt tội phạm, 3 cảnh sát bị xử lý hình sự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO