Hải Phòng: Ca nhiễm gia tăng, 4 xã thành vùng đỏ

Hải Dương 01/12/2021 14:59

Ngày 1/12, UBND TP Hải Phòng có văn bản nâng cấp độ dịch lên cấp 4 (vùng đỏ) đối với 2 xã của huyện Tiên Lãng để phòng chống dịch.

Theo thông báo từ UBND TP Hải Phòng, từ 6 giờ ngày 1/12, các xã Tiên Thắng, Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) nâng cấp độ dịch lên cấp 4. Trước đó, TP Hải Phòng cũng có thông báo 2 xã Toàn Thắng, Tiên Minh (cũng thuộc huyện Tiên Lãng), nơi phát sinh ổ dịch được nâng cấp độ dịch lên cấp 4. Ngoài ra, toàn huyện Tiên Lãng được áp dụng cấp độ dịch cấp độ 3.

Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại các xã vùng đỏ.

Theo ghi nhận từ CDC TP Hải Phòng, kể từ ngày 23/11, khi phát hiện những ca nhiễm bệnh tại xưởng may trên địa bàn thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng), huyện Tiên Lãng đã ghi nhận 295 ca bệnh tại địa phương này. Các ca bệnh xuất hiện ở hầu khắp các xã, thị trấn của huyện Tiên Lãng.

Theo nhận định từ UBND TP Hải Phòng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Tiên Lãng được xác định còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bùng phát trên diện rộng. Bởi vậy, Hải Phòng yêu cầu huyện Tiên Lãng chỉ đạo các xã có mức độ dịch cấp độ 4 cần thành lập các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, kiểm soát chặt chẽ người qua chốt. Tại các xã này tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời; tạm ngừng hoạt động đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cưới, hỏi. Người dân từ 4 xã cấp độ 4 di chuyển đến các địa phương khác phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu.

Hải Phòng cũng đề nghị người dân từ các vùng khác không di chuyển đến vùng cấp độ 4. Các trường hợp đặc biệt, muốn vào vùng cấp độ 4 phải được chính quyền địa phương chấp nhận.

Trên địa bàn huyện Tiên Lãng, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại chỉ được hoạt động 50% công suất. Các dịch vụ như trò chơi điện tử, bi a, làm tóc, làm đẹp, bán hàng rong được yêu cầu tạm dừng hoạt động. Người dân trên địa bàn không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu ngành y tế chuẩn bị nhân, vật lực, nếu phát sinh các ổ dịch mới tại những xã không phải vùng 4, ngành y tế phối hợp cùng UBND huyện Tiên Lãng sẽ thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn thể người dân trên địa bàn để nhanh chóng phát hiện ca mắc mới, khoanh vùng, dập dịch triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ca nhiễm gia tăng, 4 xã thành vùng đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO