Hải Phòng: Các quận, huyện chủ động thành lập thêm các trạm y tế lưu động

Hải Dương 30/01/2022 17:00

Ngày 28/1, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có văn bản chỉ đạo việc phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, UBND các quận, huyện chủ động thành lập thêm các trạm y tế lưu động trong trường hợp các phường, xã gia tăng người nhiễm.

Theo đánh giá từ UBND TP Hải Phòng, thời gian qua, số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn Hải Phòng chưa có dấu hiệu giảm.

Số ca nhập viện ở tầng 3 có xu hướng tăng, tỷ lệ tử vong ở người dưới 60 tuổi cao, đặc biệt nhiều trường hợp tử vong đã tiêm đủ liều vaccine. Những quận, huyện Thuỷ Nguyên, An Dương, Ngô Quyền, Lê Chân có số ca dương tính nhiều...

TP Hải Phòng giao các quận, huyện chủ động tăng cường nhân lực, thành lập thêm trạm y tế lưu động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã giao UBND các quận, huyện chủ động điều chỉnh, bổ sung nhân lực cho các trạm y tế lưu động hiện đang quản lý số F0 vượt quá quy định hoặc thành lập bổ sung trạm y tế lưu động.

Để động viên lực lượng phòng, chống dịch, TP Hải Phòng cũng nhất trí phương án hỗ trợ chỗ nghỉ và tăng khẩu phần ăn cho nhân viên y tế tham gia điều trị F0 ở tầng 2, tầng 3.

Ngoài ra, trong trường hợp các quận, huyện thiếu xe chuyên chở F0, các quận, huyện được chủ động thuê xe, thuê lái xe phục vụ phòng, chống dịch. Trong các ngày nghỉ Tết nguyên đán, UBND các quận, huyện phải báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn về Văn phòng UBND TP Hải Phòng trước 17 giờ hàng ngày.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện phải hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 2, mũi 3 cho tất cả người dân, người lao động ngoại tỉnh đến làm việc tại Hải Phòng trong cả thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Các quận, huyện chủ động thành lập thêm các trạm y tế lưu động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO