Hải Phòng: Cho xét nghiệm dịch vụ để xuất cảnh, đi đến địa phương khác

Nam Khánh 10/03/2021 21:18

Ngày 10/3, Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng thông tin, từ ngày 10/3, các cơ sở xét nghiệm virus SARS CoV-2 trên địa bàn TP Hải Phòng được xét nghiệm dịch vụ cho những cá nhân có nhu cầu xuất cảnh; làm việc, học tập, công tác, khám bệnh … tại địa phương khác.

Theo báo cáo từ Sở Y tế Hải Phòng, kể từ thời điểm 28/2, thời điểm Hải Phòng tạm dừng xét nghiệm dịch vụ đối với những cá nhân có nhu cầu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đã nhận được nhiều đề nghị xét nghiệm dịch vụ để phục vụ nhu cầu xuất cảnh, đi làm việc, khám chữa bệnh tại địa phương khác. Tuy nhiên, từ đó đến nay, việc xét nghiệm này chưa thể thực hiện được, ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu, quyền lợi người dân. Căn nguyên được xác định, do Hải Phòng từng ghị nhận ba trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19 nên một số địa phương đã yêu cầu người đến từ Hải Phòng phải có xác nhận xét nghiệm phòng, chống dịch..

Theo báo cáo từ Sở Y tế Hải Phòng, kể từ thời điểm 28/2, thời điểm Hải Phòng tạm dừng xét nghiệm dịch vụ đối với những cá nhân có nhu cầu xét nghiệm dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đã nhận được nhiều đề nghị xét nghiệm dịch vụ để phục vụ nhu cầu xuất cảnh, đi làm việc, khám chữa bệnh tại địa phương khác. Tuy nhiên, từ đó đến nay, việc xét nghiệm này chưa thể thực hiện được, ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu, quyền lợi người dân. Căn nguyên được xác định, do Hải Phòng từng ghị nhận ba trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19 nên một số địa phương đã yêu cầu người đến từ Hải Phòng phải có xác nhận xét nghiệm phòng, chống dịch.. Theo hướng dẫn từ Sở Y tế Hải Phòng, các công dân sinh sống tại Hải Phòng, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng cần có kết quả xét nghiệm để đi xuất cảnh sẽ thực hiện xét nghiệm tại hai cơ sở là Trung tâm Y tế Dự phòng TP và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, hai đơn vị đã được Bộ Y tế cấp phép phòng xét nghiệm khẳng định. Các trường hợp cần xét nghiệm để đi làm việc, học tập, khám bệnh… tại các tỉnh, thành phố khác thực hiện xét nghiệm tại các bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng và Bệnh viện Vinmec Hải Phòng. Đối với những trường hợp cần xét nghiệm trên diện rộng, Sở Y tế Hải Phòng sẽ thực hiện điều phối, phân công các cơ sở xét nghiệm thực hiện xét nghiệm. Được biết, từ đầu năm 2021, Hải Phòng đã khuyến khích người dân thực hiện xét nghiệm tự nguyện để phát hiện dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, đến 28/2, trên địa bàn Hải Phòng xuất hiện chùm 3 ca bệnh Covid-19, để tập trung nguồn lực, phương tiện kỹ thuật cho việc xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, Hải Phòng đã tạm dừng thực hiện xét nghiệm dịch vụ.
Hệ thống xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng. Ảnh: Haiphong.gov.vn.

Theo hướng dẫn từ Sở Y tế Hải Phòng, các công dân sinh sống tại Hải Phòng, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng cần có kết quả xét nghiệm để đi xuất cảnh sẽ thực hiện xét nghiệm tại hai cơ sở là Trung tâm Y tế dự phòng TP và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, hai đơn vị đã được Bộ Y tế cấp phép phòng xét nghiệm khẳng định.

Các trường hợp cần xét nghiệm để đi làm việc, học tập, khám bệnh… tại các tỉnh, thành phố khác thực hiện xét nghiệm tại các bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng và Bệnh viện Vinmec Hải Phòng. Đối với những trường hợp cần xét nghiệm trên diện rộng, Sở Y tế Hải Phòng sẽ thực hiện điều phối, phân công các cơ sở xét nghiệm thực hiện xét nghiệm.

Được biết, từ đầu năm 2021, Hải Phòng đã khuyến khích người dân thực hiện xét nghiệm tự nguyện để phát hiện dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, đến 28/2, trên địa bàn Hải Phòng xuất hiện chùm 3 ca bệnh Covid-19, để tập trung nguồn lực, phương tiện kỹ thuật cho việc xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, Hải Phòng đã tạm dừng thực hiện xét nghiệm dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cho xét nghiệm dịch vụ để xuất cảnh, đi đến địa phương khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO