Hải Phòng: Chuẩn bị một ứng cử viên dự phòng đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH

Nam Khánh 14/04/2021 22:35

Việc thông qua ứng cử viên dự phòng để đảm bảo xử lý đối với trường hợp người ứng cử chính thức không thể ứng cử vì lý do bất khả kháng.

Ngày 14/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 nhằm lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khoá XV, đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ tịch MTTQ TP Hải Phòng Cao Xuân Liên chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Ủy ban Bầu cử TP Hải Phòng đã báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị cũng thông qua kết quả lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người tự ứng cử ĐBQH khóa XV.

Theo ghi nhận của Ủy ban Bầu cử TP Hải Phòng, các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND được lấy ý kiến đều được ghi nhận, phản ánh có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh, gần gũi, hòa đồng với bà con xóm phố, có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT-XH chung của địa phương, của Hải Phòng.

Riêng trường hợp tự ứng cử ĐBQH khóa XV không nhận được sự tín nhiệm của cử tri.

MTTQ TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 thông qua danh sách ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thống nhất thông qua danh sách 11 ứng viên chính thức và 1 ứng viên dự phòng đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khoá XV (trong đó, cơ cấu nữ 6/12, tuổi trẻ 1/12 và 1 người tái cử).

Hội nghị cũng thông qua danh sách 109 ứng cử viên chính thức và 2 ứng cử viên dự phòng đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021- 2026. Trong đó, cơ cấu nữ 39/109, trẻ tuổi 30/109, người ngoài Đảng 9/109 và 31 người tái cử.

Việc thông qua ứng cử viên dự phòng để đảm bảo xử lý đối với trường hợp người ứng cử chính thức không ứng cử vì lý do bất khả kháng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Cao Xuân Liên đề nghị MTTQ các cấp của TP Hải Phòng cần hoàn thành các bước tiếp theo như bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND TP cho Ủy ban Bầu cử TP; phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử … nhằm góp phần vào thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV, đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 – 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Chuẩn bị một ứng cử viên dự phòng đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO