Hải Phòng: Đã 14 ngày không phát hiện ca bệnh tại cộng đồng

Nam Khánh 08/04/2021 21:24

Ngày 8/4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông tin, đã 14 ngày, kể từ ngày phát hiện hai ca nhiễm bệnh nhập cảnh trái phép từ Campuchia ra từ cộng đồng, Hải Phòng không phát hiện thêm ca nhiễm bệnh mới.

Liên quan đến hai ca nhiễm bệnh trái phép từ Campuchia, đến thời điểm hiện tại, sau 3 lần xét nghiệm, toàn bộ các F1, F2 của hai ca bệnh này đều có kết quả âm tính.

Đến nay, trong tổng số 5 ca bệnh được ghi nhận trên địa bàn Hải Phòng chỉ còn ba bệnh nhân được được theo dõi, điều trị tại các Bệnh vện Nhiệt đới TƯ 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp – cơ sở 2; hai ca bệnh còn lại đang được theo dõi, cách ly y tế tại gia đình, những ca bệnh này đều có kết quả âm tính.

Nhân viên Y tế Hải Phòng đầu tiên đươc tiêm phòng Covid-19. (Ảnh: Haiphong.gov.vn).

Ngoài ra, Hải Phòng cũng đang thực hiện cách ly tập trung 117, cách ly tại khách sạn 456 người và cách ly tại nhà 49 người. Trong đó, những người cách ly tại khách sạn chủ yếu là các chuyên gia nước ngoài, nhập cảnh vào Việt Nam. Số cách ly còn lại chủ yếu là những người về từ vùng dịch hoặc đi qua các địa điểm theo các thông báo của Bộ Y tế, cần phải thực hiện cách ly theo quy định.

Hải Phòng cũng ghi nhận, đến ngày 8/4, tại hai điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19, Hải Phòng đã tiêm phòng cho 2.400 người, là những đối tượng ưu tiên tiêm phòng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đã 14 ngày không phát hiện ca bệnh tại cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO