Hải Phòng: Đề xuất giữ lại thị trấn Cát Hải trong KKT Đình Vũ - Cát Hải

Hải Dương 04/05/2022 20:18

Mới đây, chủ đầu tư KCN Nam Đình Vũ đã đề nghị TP Hải Phòng giữ lại thị trấn Cát Hải trong KKT Đình Vũ - Cát Hải để quy hoạch thành khu đô thị sinh thái, kết nối và cộng sinh với KCN.

Trước đó, năm 2012, Thủ tướng Chính phủ có quyết định 1438/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch Khu kinh tế (KKT) Đình Vũ - Cát Hải đến năm 2025.

Theo quyết định này, thị trấn Cát Hải cùng 4 xã Vân Phong, Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Đồng Bài trên đảo Cát Hải (huyện đảo Cát Hải) nằm trong quy hoạch KKT Đình Vũ - Cát Hải, cần di dời, tái định cư để phục vụ phát triển công nghiệp, dịch vụ.

Thị trấn Cát Hải được đề xuất giữ lại, không di dời như trong quy hoạch. Ảnh: TT VH-TT và TT huyện Cát Hải.

Theo đó, hơn 84 ha phía Bắc của đảo được làm khu tái định cư cho cư dân các xã, thị trấn trên đảo, toàn bộ diện tích còn lại của đảo được dùng cho phát triển Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, cảng cá Cát Hải, KCN DEEP C…

Đến nay, chủ đầu tư KCN DEEP C, đơn vị được Hải Phòng cho thuê đất làm KCN trên đảo Cát Hải (thuộc KKT Đình Vũ - Cát Hải) đề xuất TP Hải Phòng giữ lại, cải tạo, chỉnh trang thị trấn Cát Hải (nằm ở phía Đông Nam đảo Cát Hải) để quy hoạch, xây dựng thành Khu đô thị dịch vụ sinh thái, kết nối và cộng sinh với khu công nghiệp DEEP C III, không thực hiện di dời thị trấn Cát Hải như quy hoạch đã được phê duyệt.

Trước kiến nghị này, Chủ tịch TP Hải Phòng đề nghị chủ đầu tư, các ngành liên quan của Hải Phòng cần nghiên cứu cụ thể, có căn cứ thuyết phục hơn để Hải Phòng đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch, không thực hiện di dời thị trấn Cát Hải như quy hoạch đã được duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đề xuất giữ lại thị trấn Cát Hải trong KKT Đình Vũ - Cát Hải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO