Hải Phòng: Đề xuất 'tinh giản' khoảng 3.166 người hoạt động không chuyên trách tại cơ sở

Nam Khánh 05/10/2021 20:14

UBND TP Hải Phòng mới có tờ trình Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng về số lượng, chức danh và mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố. Nội dung trên cũng được thành phố Hải Phòng lấy ý kiến nhân dân trên Cổng thông tin điện tử của thành phố.

Theo đề xuất của UBND TP Hải Phòng, số lượng người không chuyên trách sẽ giảm khoảng 3.166 người so với quy định cũ.

Đến tháng 7/2021, Hải Phòng hiện có 13.021 người đang hoạt động không chuyên trách tại cấp xã, phường, thị trấn. Trong đó có 2.003 người hoạt động không chuyên trách tại UBND các xã, phường, thị trấn; có 11.018 người hoạt động không chuyên trách tại các thôn, tổ dân phố.

Hải Phòng sẽ “tinh giản” 3.166 người hoạt động không chuyên trách tại cấp cơ sở.

Theo đánh giá của Hải Phòng, số lượng, chức danh và mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách này cũng còn những bất cấp như nhiều thôn, tổ dân phố nhỏ cũng có nhiều người hoạt động không chuyên trách làm tăng số lượng người hoạt động không chuyên trách hưởng phụ cấp từ ngân sách thành phố. Hải Phòng cũng chưa quy định cụ thể số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách tại xã, phường, thị trấn, tại các thôn, tổ dân phố dẫn đến chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách còn dàn trải, cào bằng.

Để khắc phục tình trạng này, Hải Phòng sẽ quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố. Theo đó, số lượng, chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố sẽ được rút gon, quy hoạch lại còn 16 chức danh. Trong đó, phường, thị trấn loại 1 được bố trí tối đa không quá 14 người; xã, phường, thị trấn loại 2 bố trí tối đa không quá 12 người và xã, phường, thị trấn loại 3 được bố trí không quá 10 người. Ngoài ra, Hải Phòng cũng quy định “cứng”, mỗi tổ dân phố, thôn có không quá 3 người hoạt động không chuyên trách, được hưởng phụ cấp từ ngân sách.

Với đề xuất mới, tổng số người hoạt động không chuyên trách hưởng lương, phụ cấp ở cấp xã, phường, thị trấn; thôn, tổ dân phố từ 13.021 người giảm còn 9.855 người hoạt động không chuyên trách tại cơ sở, giảm tổng cộng 3.166 người.

Ngoài ra, để có thể “tinh gọn” hơn nữa số người hoạt động không chuyên trách hưởng lương, phụ cấp, Hải Phòng cũng khuyến khích cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách ở cấp xã. Người kiêm nhiệm được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm gồm 50% mức lương (bậc 1) và phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) của chức danh kiêm nhiệm.

Đối với số người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã phải nghỉ công tác do dôi dư khi sắp xếp được hưởng chế độ theo Luật Bảo hiểm xã hội, được Hải Phòng cho hưởng thêm 3 tháng phụ cấp hiện hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đề xuất 'tinh giản' khoảng 3.166 người hoạt động không chuyên trách tại cơ sở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO