Hải Phòng: Dừng hoạt động chợ cóc, chợ truyền thống giảm 50% quầy hàng thiết kế

Nam Khánh 28/06/2021 14:33

Ngày 28/6, TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội đối với huyện Vĩnh Bảo, địa phương ghi nhận có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 từ ngày 24/6 đến nay.

Theo chỉ đạo của TP Hải Phòng, thực hiện nguyên tắc thôn giãn cách thôn, xã giãn cách xã, người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Từ yêu cầu này, Hải Phòng yêu cầu huyện Vĩnh Bảo đóng cửa ngay các chợ cóc, chợ dân sinh trên địa bàn. Các chợ truyền thống giảm 50% quầy hàng thiết kế, phải kẻ ô, bố trí phân luồng một chiều đối với các chợ này. Huyện Vĩnh Bảo cũng được yêu cầu thực hiện việc cấp phiếu cho người dân đi chợ, mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người đi chợ với tần suất 3 lần/tuần.

Từ 26/6, Hải Phòng lẫy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân huyện Vĩnh Bảo.

Công an huyện cũng được yêu cầu phối hợp cùng các ngành chức năng thực hiện truy vết các trường hợp F0, F1 trên địa bàn. UBND huyện Vĩnh Bảo phải huy động toàn bộ lực lượng, tập trung rà soát, lập danh sách chính xác số hộ, số nhân khẩu có mặt trên địa bàn thôn, xóm kể từ thời điểm thực hiện áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT–Ttg của Thủ tướng Chính phủ để ngành y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tuyệt đối không bỏ sót trường hợp nào, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu.

Phun khử khuẩn tại xã Cộng Hiền, địa bàn phát sinh hai chùm ca bệnh Covid-19.

Hải Phòng cũng yêu cầu huyện Vĩnh Bảo thành lập các Đội tuần tra để kiểm tra, phát hiện, xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang đi ngoài đường; xử lý các cửa hàng không thiết yếu vẫn hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Huyện Vĩnh Bảo cũng được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đưa cơ sở cách ly y tế tập trung của huyện này vào hoạt động khi TP Hải Phòng yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dừng hoạt động chợ cóc, chợ truyền thống giảm 50% quầy hàng thiết kế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO