Hải Phòng: Dùng ngân sách thành phố mua vaccine Covid-19 cho người dân

Phúc Quyền 24/02/2021 13:06

Tại cuộc họp trực tuyến Chính phủ sáng nay (24/2), Chủ tịch TP Hải Phòng cho biết sẽ dùng ngân sách thành phố mua vaccine cho toàn bộ người dân.

Theo đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Hải Phòng cho biết: Trên địa bàn thành phố hiện có 3 ca nhiễm Covid-19, được phát hiện thông qua việc xét nghiệm cộng đồng.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, sau khi phát hiện các ca lây nhiễm, TP Hải Phòng đã kích hoạt hoạt động 2.500 tổ phòng chống Covid-19 tại các tổ dân phố, kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực ra/vào thành phố, kể cả các đường mòn, lối mở trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn nhất cho nhân dân, sau khi phát hiện ca nhiễm bệnh, TP Hải Phòng đã phong tỏa Bệnh viện GTVT Hải Phòng, xóm 4 thôn Lôi Động, xã Hoa Động và 1 tổ dân phố của phường với tổng số 600 hộ dân và 2.500 nhân khẩu.

Ngoài ra, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội đối với 1 xã, 1 phường và 1 thôn giáp ranh với tỉnh Hải Dương theo Chỉ thị 15, còn toàn thành phố giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đối với khu cách ly, theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, thành phố có thể đảm bảo cho trên 1.500 người với mật độ 4 người/phòng, hiện thành phố đang cách ly tập trung trên 700 người với mật độ 2 người/phòng.

Kiến nghị với Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, Hải Phòng đã bổ sung máy xét nghiệm Covid-19, đề nghị Bộ Y tế cử cán bộ xuống thẩm định các máy xét nghiệm và cơ sở xét nghiệm, đưa các thiết bị vào hoạt động.

Đặc biệt, Hải Phòng đã thống nhất sử dụng ngân sách thành phố để mua vaccine tiêm cho tất cả người dân trên địa bàn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng thời gian qua đã rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, là chủ động kinh phí hỗ trợ người dân và mua vaccine phòng chống dịch Covid-19 tiêm miễn phí cho nhân dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dùng ngân sách thành phố mua vaccine Covid-19 cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO