Hải Phòng: Duy trì Tổ kiểm soát phòng chống dịch đến 29 tháng Chạp

Nam Khánh 09/02/2021 09:00

Ngày 8/2, Thành ủy Hải Phòng có chỉ đạo, các quận, huyện tiếp tục duy trì hoạt động của các Tổ kiểm soát phòng chống dịch Covid- 19 tại các tổ dân phố, thôn xóm đến ngày 10/2, tức ngày 29 tháng Chạp.

Được biết, sau khi đợt dịch bệnh Covid- 19 bùng phát hồi đầu năm 2021, Hải Phòng đã kích hoạt trở lại hoạt động các Tổ kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại các tổ dân phố, các thôn, xóm. Các tổ kiểm soát phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực hiện truy vết các trường hợp có liên quan đến người nhiễm bệnh; góp phần kiểm soát chặt chẽ, xử lý các tình huống về công tác phòng chống dịch. Đến nay, lực lượng này đã cùng các ngành chức năng không để phát sinh thêm ca nhiễm trong cộng đồng.

Các Tổ kiếm soát tại tổ dân phố của Hải Phòng sẽ hoạt động đến 29 tháng Chạp.
Các Tổ kiếm soát tại tổ dân phố của Hải Phòng sẽ hoạt động đến 29 tháng Chạp.

Do vậy, các tổ kiểm soát dịch bệnh tại tổ dân phố, các thôn, xóm sẽ hoạt động đến hết ngày 10/2 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021) để làm nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, thực hiện chế độ báo cáo di biến động nhân khẩu trong dịp Tết Nguyên đán rồi tự giải tán. Cũng theo chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng, tùy theo tình hình dịch bệnh, các tổ kiểm soát dịch bệnh này có thể tái trở lại hoạt động sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Từ ngày 9/2, Hải Phòng cũng cho phép hoạt động trở lại các sân gold trên địa bàn. Các sân gold này đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động từ ngày 31/1 để đề phòng dịch bệnh Covid – 19 lây lan ra cộng động. Các sân gold mở cửa trở lại nhưng chỉ được cho đón khách chơi thường trú tại Hải Phòng. Những người làm việc tại sân gold phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính lần 2 với dịch bệnh Covid -19 mới được làm việc.

Trước tình hình dịch bệnh đang phát sinh tại TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ đường hàng không, thực hiện kiểm tra và khai báo y tế đối với hành khách trên chuyến bay đến từ vùng dịch, từ TP Hồ Chí Minh; thực hiện xét nghiệm cho tất cả nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Duy trì Tổ kiểm soát phòng chống dịch đến 29 tháng Chạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO