Hải Phòng: Ghi nhận hai chùm ca bệnh với 16 người mắc Covid-19

Hải Dương 12/11/2021 09:29

Tối ngày 11/11, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, trong ngày, trên địa bàn ghi nhận tới 16 ca mắc Covid-19.

Đây là được coi là ngày có nhiều ca mắc Covid-19 nhất được ghi nhận từ trước đến nay trên địa bàn Hải Phòng. Trong số 16 ca nhiễm có tới 9 học sinh THPT.

Theo đó, chùm ca bệnh nhập cảnh là 6 thuyền viên tàu Hoàng Gia 56 (tàu thuộc Cty Vận tải biển Hoàng Gia). Theo lịch trình, ngày 1/11, tàu Hoàng Gia 56 rời cảng Cẩm Nguyên (tỉnh Long An), đến Hải Phòng ngày 7/11, neo đậu tai vùng nước khu vực Bến Lâm.

6h30 ngày 10/11 cập cảng Nam Ninh (quận Hồng Bàng). Tại thời điểm này, trên tàu có 11 người gồm 8 thuyền viên và 3 hành khách. Trong đó, các thuyền viên của tàu đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng chống Covid-19 (Vero Cell) ngày 8/10/2021.

Ngay sau khi cập cảng Nam Ninh và thực hiện xét nghiệm cho thuyền viên, khách trên tàu thì xác định 6 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2.

Hải Phòng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Cùng ngày, chùm ca bệnh tại huyện An Lão ghi nhận tới 9 học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện An Lão) bị dương tính với SARS-Cov-2. Những học sinh này được xác định là F1 của trường hợp học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo bị nhiễm bệnh trước đó.

Cả 9 học sinh bị nhiễm bệnh đều đã được cách ly y tế tập trung từ ngày 7/11. Ngay sau khi vào khu cách ly y tế tập trung, các học sinh được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 11/11, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Điều tra dịch tễ đối với nhóm 9 học sinh xác định, trước khi được thực hiện cách ly y tế tập trung, nhiều học sinh ngoài thời gian học tại trường THPT Trần Hưng Đạo có học thêm tại một số trung tâm, cơ sở bồi dưỡng kiến thức cũng như học phụ đạo của một số thầy, cô giáo trên địa bàn quận Kiến An; tham gia các buổi thể dục, thể thao tại trường.

Trường hợp bệnh nhân thứ 16 được ghi nhận là chị Phạm Thị H. (46 tuổi, HKTT tại phường Tràng Minh, quận Kiến An). Người bệnh đã được tiêm hai mũi vaccine. Trước đó, chị H. có thời gian sinh sống tại Phường 11, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Ngày 2/11, được anh trai chở bằng xe máy từ quận Bình Thạnh ra sân bay Tân Sân Nhất (TP Hồ Chí Minh), bay chuyến bay mã QH1544 về sân bay Cát Bi (TP Hải Phòng). Đi taxi về thẳng nhà, khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Ngày 11/11, được Trạm y tế phường Tràng Minh lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng, đối với 05 thuyền viên, người đi trên tàu Hoàng Gia 56 có kết quả âm tính hiện đang được thực hiện cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly của TP Hải Phòng.

Sở Y tế phối hợp cùng UBND quận Kiến An đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 9 học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo để hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ghi nhận hai chùm ca bệnh với 16 người mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO