Hải Phòng: Hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc

Hải Dương 15/04/2022 19:00

Chiều ngày 15/4, BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH & ĐT) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022 với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công”.

BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng phối hợp cùng Cục đầu tư nước ngoài tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng nêu rõ, Việt Nam và Hàn Quốc là hai nền kinh tế năng động, đã và đang vươn lên mạnh mẽ ở Châu Á, hai nền kinh tế có những thế mạnh riêng, hợp tác đầu tư có sự gắn kết chặt chẽ, bổ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, năng lượng tái tạo,... là những lĩnh vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc có thế mạnh và cũng là những lĩnh vực mà Việt Nam khuyến khích thu hút đầu tư. Trưởng BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng mong muốn, Hội nghị mở ra nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với TP Hải Phòng trong thời gian tới.

Trưởng BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng đã giới thiệu với các nhà đầu tư Hàn Quốc, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng) có tổng diện tích 22.540 ha, nằm trong 5 nhóm Khu kinh tế trọng điểm quốc gia, được quy hoạch là khu kinh tế tổng hợp, trung tâm kinh tế biển đa ngành, đô thị công nghiệp, thương mại, du lịch.

Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố dự kiến sẽ triển khai xây dựng thêm 15 KCN mới với tổng diện tích trên 6.200 ha, đây sẽ nguồn mặt bằng sạch để thu hút các nhà đầu tư đến với TP Hải Phòng.

Ngoài ra, lãnh đạo TP Hải Phòng luôn tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các nhà đầu tư khi đến với địa phương, nên nhiều DN nước ngoài đã lựa chọn Hải Phòng là điểm đến để hợp tác, đầu tư. Tiêu biểu trong số các nhà đầu tư nước ngoài chọn Hải Phòng làm điểm đầu tư phải kể đến Tập đoàn LG (Hàn Quốc) với 7 dự án có tổng mức đầu tư hơn 7,24 tỷ USD tại KCN Tràng Duệ chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao (thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh nhằm cung cấp cho thị trường toàn cầu). Đầu tư từ LG chiếm 84,9% tổng vốn đầu tư FDI vào KCN Tràng Duệ, chiếm 31,2% tổng vốn đầu tư FDI trên địa bàn Hải Phòng, tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động. Đến thời điểm 31/3/2022, các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc đã đầu tư 102 dự án với tổng vốn đầu tư 8,5 tỷ USD tại Hải Phòng, chiếm 36,6% tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Hải Phòng.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng đã được giải đáp, hỗ trợ nhiều ý kiến, vướng mắc trong quá trình đầu tư trên địa bàn Hải Phòng.

Ông Min Moon Ki, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc vô cùng đặc biệt, đồng thời mong muốn nâng tầm chiến lược trong quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Trưởng ban BQL Khu kinh tế Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận tăng 30 triệu USD vốn đầu tư cho Công ty TNHH Halla Electronics Vina - KCN Tràng Duệ.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Hải Phòng vẫn thu hút được 5,1 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, trở thành một trong 5 địa phương thu hút vốn đầu tư FDI cao nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hội nghị xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO