Hải Phòng lấy mẫu bao bì thực phẩm nhập khẩu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

Phúc Quyền 11/12/2020 10:22

TP. Hải Phòng giao Cục Hải quan phối hợp với các sở, ngành liên quan lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh…

Cụ thể, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Cục Hải quan phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với Sở Y tế thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh khi vào thị trường Hải Phòng.

Đến thời điểm này, thành phố Hải Phòng chưa ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.
Đến thời điểm này, thành phố Hải Phòng chưa ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.

Đến thời điểm này, thành phố Hải Phòng chưa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. Về tình hình thực hiện cách ly y tế, tại các điểm cách ly tập trung của thành phố đã tiếp nhận 7.500 người, hiện còn cách ly là 323 người. Số chuyên gia nước ngoài cách ly tại các tỉnh, thành phố khác sau đó về Hải Phòng làm việc là hơn 2.100 người, hiện không có người nào đang cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Cùng với thực hiện yêu cầu 5K trong phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế, Hải Phòng cũng yêu cầu đối với 3 ngành Công an, Quân đội, Biên phòng tăng cường kiểm soát thật chặt, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Các bệnh viện chủ động thực hiện các giải pháp phòng trừ trường hợp lây truyền trong bệnh viện. Ngành giáo dục, các trường hợp tăng cường tiến hành khử khuẩn, tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh thực hiện đeo khẩu trang khi tới trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng lấy mẫu bao bì thực phẩm nhập khẩu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO