Hải Phòng: Lực lượng Công an có thẩm quyền cho người, phương tiện vào thành phố

Nam Khánh 25/08/2021 09:21

Theo chỉ đạo từ UBND TP Hải Phòng, từ 26/8, lực lượng Công an TP Hải Phòng chỉ đạo các chốt của ngõ kiểm soát người ra vào Hải Phòng, thống nhất với các lực lượng tại chốt về điều kiện cho người và phương tiện được phép vào Hải Phòng.

Từ 26/8, Hải Phòng cũng áp dụng quy định dừng thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào thành phố. Đối với những người vào Hải Phòng từ vùng có dịch, có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT–PCR (có giá trị trong 72 giờ) xét nghiệm tại địa phương xuất phát hoặc địa phương đi qua trước khi vào Hải Phòng phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung, tự trả kinh phí.

GĐ Công an TP Hải Phòng kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Các trường hợp vào Hải Phòng công tác ngoài việc phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và được Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Hải Phòng đồng ý mới được “nhập cảnh” vào Hải Phòng.

Theo chỉ đạo của TP Hải Phòng, đến ngày 5/9, Hải Phòng phải hoàn thành việc xét nghiệm sàng lọc cho các nhóm đối tượng gồm tất cả lái xe (cả xe vận tải hàng hóa và xe vận tải hành khách công cộng), tất cả nhân viên, người lao động làm việc tại các cảng có liên quan đến tàu biển nhập cảnh, tàu biển đi về Hải Phòng từ vùng có dịch và tất cả người bệnh đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế không có hệ thống xét nghiệm cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú. Ngân sách TP sẽ chi trả cho các hoạt động xét nghiệm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lực lượng Công an có thẩm quyền cho người, phương tiện vào thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO