Hải Phòng: Một gia đình giao nộp 3 quả bom sau vụ nổ kinh hoàng ở Hà Nội

Theo Dantri.com.vn 25/03/2016 11:31

Ba quả bom có tổng trọng lượng hơn 300 kg vừa được một gia đình chuyên thu mua sắt vụn tại xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng giao nộp cho cơ quan chức năng. Trước đó gia đình này định cưa 3 quả bom để lấy phế liệu.

Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận di dời 3 quả bom có trọng lượng lớn ra khỏi khu dân cư do một cơ sở thu mua sắt vụn giao nộp. Cụ thể, ngày 24/3, Ban Công binh thuộc Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng đã tổ chức di dời thành công 3 quả bom tại nhà ông Nguyễn Văn Tới, trú tại thôn 5, xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo. Gia đình ông Tới là một cơ sở thu mua phế liệu lâu năm trên địa bàn.

Theo ông Tới, 3 quả bom trên được ông thu mua lại, có tổng trọng lượng hơn 300 kg, chiều dài mỗi quả là 1,1 m, rộng 0,2 m. Tất cả ba trái bom đều đã han rỉ, không còn nguyên trạng. Ông mua về với mục đích lấy sắt để bán lại.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng do cưa lấy phế liệu ở Hà Nội, ông Tới đã trình báo với chính quyền địa phương mong muốn được giao nộp lại 3 quả bom trên.


Cơ quan chức năng tiếp nhận 3 quả bom từ cơ sở thu mua sắt vụn (Ảnh: Bộ Chỉ huy quân sự Hải Phòng).

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng lập tức cử đoàn cán bộ Ban Công binh, Phòng Tham mưu về địa phương khảo sát. Nhận thấy đây là 3 quả bom còn sót lại từ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, loại 250 cân Anh (1 cân Anh tương đương với 0,45 kg). Cả 3 quả bom có tổng trọng lượng hơn 300 kg và hiện đã han rỉ, đang được vứt tạm ở sân nhà ông Tới.

Ba quả bom trên lập tức được di dời về nơi an toàn. Hiện Bộ Chỉ huy quân sự đang giao cho bộ phận chuyên môn tiến hành phá dỡ, tiêu hủy 3 vật liệu nổ này trong thời gian sớm nhất.

Bộ Chỉ huy và chính quyền địa phương cũng ghi nhận, tuyên dương tinh thần tự giác của gia đình ông Tới trong việc tự khai báo, giao nộp bom để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Một gia đình giao nộp 3 quả bom sau vụ nổ kinh hoàng ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO