Hải Phòng: Một giáo viên khai báo không trung thực khi trở về từ vùng dịch Hải Dương

Ngọc Anh 19/02/2021 07:34

Sở GD&ĐT Hải Phòng đang xem xét xử lý nữ giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn thuộc quận Lê Chân do khai báo không trung thực sau khi về quê ở Hải Dương ăn Tết.

Theo báo cáo của trường THPT Trần Nguyên Hãn, nữ giáo viên H.Th.Th. (55 tuổi), ở phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết, nhưng hiệu trưởng không đồng ý.

Ngày 8/2, nữ giáo viên này nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn Tết cùng với anh trai. Vị hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch, không nên đi. Đêm 11/2 (đêm 30 Tết), hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì nữ giáo viên H.Th.Th. báo cáo đang ở Hà Nội. Hiệu trưởng yêu cầu khi về nhà phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện phòng chống dịch theo hướng dẫn.

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, H.Th.Th. về nhà và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) và về trong ngày.

Nữ giáo viên Th. vượt Chốt kiểm soát dịch tại ga Dụ Nghĩa (An Dương) để về Hải Dương ăn Tết.
Nữ giáo viên Th. vượt Chốt kiểm soát dịch tại ga Dụ Nghĩa (An Dương) để về Hải Dương ăn Tết.

Tuy nhiên lịch trình thực ra lại không phải vậy, mà đúng ra là chiều 9/2, nữ giáo viên Th. bắt xe buýt đến ga Dụ Nghĩa (An Dương, Hải Phòng) và được chồng đón bằng xe riêng về xóm Nam, thôn Song Đông, xã Tân An (Thanh Hà, Hải Dương).

Sáng 10/2, giáo viên Th. đi chợ Nứa mua rau, thịt, có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách.

Chiều tối 11/2, giáo viên Th. Lên nhà bố mẹ ở xóm Tràng, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để thắp hướng và về ngay. Tại đây, giáo viên Th. tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái. Trong các ngày Tết Tân Sửu, gia đình khóa cửa không tiếp khách.

Khoảng 14h30 ngày 15/2, giáo viên Th. đi xe riêng cùng chồng tới ga Dụ Nghĩa và đi xe buýt về nhà riêng ở phố An Dương, phường An Dương (Lê Chân, Hải Phòng). Trên xe buýt có ít người và ngồi giãn cách, không nói chuyện.

Khoảng 11h ngày 16/2, giáo viên Th. đi chợ Máy Đá, đeo 2 khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội, sau đó về nhà ngay, không đi đâu.

Ngày 17 - 18/2, giáo viên Th. ở nhà, không đi đâu và không tiếp xúc với ai. Hiện tại sức khỏe tốt, không ho, không sốt, nhiệt độ cơ thể 36,2 độ.

Chiều 18/2, trường THPT Trần Nguyên Hãn có báo cáo gửi Sở GD&ĐT và UBND quận Lê Chân và các cơ quan chức năng. Hiện tại, giáo viên Th. và những người liên quan được đưa đi cách ly. Cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với giáo viên Th..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Một giáo viên khai báo không trung thực khi trở về từ vùng dịch Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO