Hải Phòng: Một phụ nữ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Nam Khánh 17/03/2021 16:10

Ngày 17/3, Ban Chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã họp về công tác tổ chức bầu cử.

Theo ghi nhận của Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 - 2026, đến 17h ngày 14/3, Hải Phòng ghi nhận có 1 nữ đại biểu tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; có 6 người tự ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Chưa ghi nhận những người tự ứng cử đại biểu HĐND TP và đại biểu HĐND cấp quận, huyện.

Như vậy, đến nay, Hải Phòng có 15 người gồm 1 người tự ứng cử, 14 người được cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu 9 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Có 122 người ứng cử để bầu 67 đại biểu HĐND TP. Có 907 người ứng cử để bầu 496 đại biểu HĐND cấp quận, huyện và 9.458 người (trong đó 6 trường hợp tự ứng cử) để bầu 5.217 đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn.

BCĐ về bầu cử Thành ủy Hải Phòng họp về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Haiphong.gov.vn

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ của Thành ủy Hải Phòng về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 - 2025 đánh giá, đến nay, Hải Phòng đã thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP Hải Phòng sớm trước 20 ngày so với quy định.

Đối với cấp quận, huyện; xã, phường, thị trấn, Ủy ban bẩu cử cấp này cũng được thành lập sớm, trước 11 ngày so với luật định. Việc dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND các cấp hoàn thành sớm hơn 2 ngày so với luật định. Hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất tại thành phố, quận, huyện, xã, phường, thị trấn về giới thiệu đại biểu ứng cử cũng sớm 9 ngày so với luật định.

Từ những kết quả này, Bí Thư Thành ủy Hải Phòng nêu rõ, để kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự dân chủ, công tâm, khách quan, cử tri lựa chọn những đại biểu biểu ưu tú nhất tham gia vào các cơ quan của Quốc hội, HĐND các cấp, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, các ngành, các địa phương của Hải Phòng cần tập trung cao hơn nữa cho công tác tuyên truyền bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Một phụ nữ tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO