Hải Phòng: Nhiều chủ xe vận tải 'kêu trời' về quy định mới của Sở GTVT

Nam Khánh 24/07/2021 13:33

Ngày 22/7, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hải Phòng có văn bản quy định về việc xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime – PCR đối với lái, phụ xe vận tải hàng hóa khiến giới chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa, lái xe “than trời” về quy định của Sở GTVT.

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động trong KCN.

Cụ thể, văn bản của Sở GTVT ban hành ngày 22/7 quy định trong ngày 22/7, có nghĩa chưa đầy một ngày thực hiện, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn Hải Phòng phải làm xét nghiệm bằng phương pháp Realtime - PCR cho lái, phụ xe của mình và có báo cáo về sở GTVT.

Theo chỉ đạo của Sở GTVT TP Hải Phòng, các tổ chức này phải hoàn thành việc báo cáo về Sở GTVT việc xét nghiệm xong trước 10h ngày 23/7. Hết hạn định này, nếu các đơn vị chưa làm xét nghiệm cho lái, phụ xe thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn An, chủ một doanh nghiệp vận tải hàng hóa trên địa bàn Hải Phòng nêu, theo ghi nhận sở bộ của Sở GTVT, Hải Phòng có hơn 7.500 lái xe, chưa có phụ xe, chỉ trong một ngày, các chủ sử dụng lái, phụ xe phải tổ chức xét nghiệm hết cho số đối tượng này thì năng lực các cơ sở xét nghiệm của TP không đáp ứng được.

Chưa kể, việc tập trung các lái, phụ xe về các địa điểm xét nghiệm để thực hiện trong ngày là khó khả thi vì lái, phụ xe còn phải đi làm.

Ông Đỗ Hoàng Huy, Giám dốc Cty vận tải hàng hóa MZ lại cho rằng, trước đó, ngày 17/7, Sở GTVT đã có văn bản hướng dẫn thực hiện quy định số 4761/UBND- VX ngày 17/7 của UBND TP Hải Phòng về việc dán logo đối với các phương tiện vận tải hàng hỏa ra vào TP Hải Phòng.

Theo quy định này, những phương tiện vận tải chỉ hoạt động trong địa bàn Hải Phòng được đánh giá có nguy cơ thấp về lây lan dịch bệnh, được gắn logo màu xanh.

Nay lại quy định xét nghiệm đối với các lái, phụ xe của những phương tiện này là không cần thiết, có dấu hiệu “làm khó” cho chủ doanh nghiệp vận tải hàng hóa chỉ hoạt động trên địa bàn Hải Phòng, làm tăng thêm chi phí phát sinh đối với hoạt động lưu thông hàng hóa trên địa bàn Hải Phòng.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, một chủ doanh nghiệp có những xe vận tải hàng hòa đã tạm nghỉ hoạt động thì cho hay, quy định xét nghiệm tất cả lái, phụ xe khiến những doanh nghiệp tạm dừng hoạt động cũng phải đi xét nghiệm là “hơi thừa”, quy định của Sở GTVT như thế là hơi cứng nhắc ….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Nhiều chủ xe vận tải 'kêu trời' về quy định mới của Sở GTVT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO