Hải Phòng: Phản hồi thông tin 'ngăn sông cấm chợ' để phòng Covid-19

Nam Khánh 18/02/2021 20:31

Trước những thông tin trái chiều về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Hải Phòng đưa ra vừa qua, Hải Phòng đã có thông tin phản hồi về việc này.

Thời gian vừa qua, với việc Hải Phòng liêp tiếp áp dụng các biện pháp “mạnh” về phòng, chống dịch Covd -19 như, người đi/đến TP Hải Phòng phải có xác nhận của chính quyền sở tại nơi đi/đến. Tạm dừng tiếp nhận các phương tiện, hàng hóa từ Hải Dương về Hải Phòng đã khiến dư luận dậy sóng.

Trước những thông tin trái chiều về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Hải Phòng đưa ra vừa qua, Hải Phòng đã có thông tin phản hồi về việc này. Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, việc dừng tiếp nhận tất cả công dân, hàng hóa từ Hải Dương về Hải Phòng trong thời gian Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội là những biện pháp để đảm bảo an toàn cho toàn dân nói chung, không có chuyện Hải Phòng “ngăn sông cấm chợ” như một số ý kiến phản ánh.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch được Hải Phòng lập trên QL5, giáp ranh với Hải Dương.
Chốt kiểm soát phòng chống dịch được Hải Phòng lập trên QL5, giáp ranh với Hải Dương.

Theo lập luận của Hải Phòng, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Dương đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong khi đó, Hải Phòng là địa phương có đến 05 huyện giáp ranh với Hải Dương, có nhiều tuyến giao thông huyết mạch quan trọng và đường mòn, lối mở tiếp nối với Hải Dương. Bởi vậy, người dân, chính quyền cơ sở không khỏi lo lắng trong khi tỉnh bạn bùng phát dịch, hàng ngày vẫn có nhiều hàng hóa là lương thực, thực phẩm được người dân từ Hải Dương vận chuyển đến Hải Phòng tiêu thụ, nếu việc phòng chống dịch của Hải Phòng không quyết liệt sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Thực tế khác, tại ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất, một số nhân viên bốc dỡ hàng hóa cho kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh Covid-19, những nhân viên này được xác định không tiếp xúc với người bệnh, nguồn lây nhiễm đáng nghi là do hàng hóa. Bởi vậy, Bộ Y tế đã cảnh báo hàng hóa, kể cả hàng hóa đông lạnh cũng có thể là nguồn lây nhiễm.

Do vậy, theo lãnh đạo Hải Phòng, thành phố áp dụng các biện pháp mạnh theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các biện pháp “mạnh” phòng chống dịch, bệnh Covd -19 được Hải Phòng áp dụng là phù hợp với quy định của pháp luật, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covd – 19 nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân, lãnh đạo Hải Phòng chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phản hồi thông tin 'ngăn sông cấm chợ' để phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO