Hải Phòng: Phát hiện hai trường hợp dương tính với Covid-19

Nam Khánh 25/03/2021 23:28

Tối ngày 25/3, UBND quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) thông tin, trên địa bàn quận vừa ghi nhận hai trường hợp dương tính với Covid-19, đây là những trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Theo xác định của UBND quận Ngô Quyền, hai trường hợp dương tính với Covid -19 là Đỗ Thị Thu Ph. (26 tuổi, HKTT tại thôn Việt Tiến, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy) và Nguyễn Thị Th. (25 tuổi, HKTT tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) hiện ở tại một khách sạn Pari, lô 2/8A Lê Hồng Phong (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Ngay sau khi ghi nhận hai trường hợp dương tính với Covid 19, quận Ngô Quyền đã phối hợp cùng các ngành chức năng của TP Hải Phòng tổ chức phong tỏa, cách ly y tế khu vực xung quanh khách sạn, thực hiện phun khử khuẩn, đưa hai người bị nhiễm bệnh đến cơ sở y tế.

Bước đầu, hai phụ nữ nhiễm Covid-19 cung cấp lịch trình di chuyển cho cơ quan chức năng như sau, đêm 21, rạng sáng ngày 22/3, cả hai cùng hai người khác đi từ Campuchia về Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) bằng xuồng.

7 giờ ngày 22/3, nhóm người vượt biên từ Campuchia về đến Phú Quốc, nghỉ lại tại khách sạn Khoa Thư (đường Nguyễn Văn Cừ, TP Phú Quốc). Đến 10 giờ cùng ngày, Đỗ Thị Thu Ph. và Nguyễn Thị Th. ra sân bay, bay tuyến Phú Quốc – Hà Nội. Đến 15 giờ về đến Hà Nội, tiếp tục đi taxi từ Hà Nội về huyện Kiến Thụy.

Cả hai về Kiến Thụy (Hải Phòng), thuê một khách sạn trên địa bàn để nghỉ, cả hai chưa nhớ tên khách sạn này.

Tại đây, Đỗ Thị Thu Ph. có gặp 4 người là mẹ đẻ, em gái và bạn của em gái và chị Nguyễn Thị Th. (20 tuổi, HKTT tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn).

Từ 20 giờ ngày 23/3, cả hai từ huyện Kiến Thụy ra thuê phòng nghỉ tại khách sạn trên Pari trên địa bàn phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Trong thời gian lưu trú tại khách sạn này, chị Nguyễn Thị Th. có lên chơi, ở lại với cả hai tại khách sạn. Cả hai chỉ ở trong khách sạn, gọi đồ ăn về ăn, không ra ngoài.

Lực lượng cảnh sát phong tỏa khu vực gần khách sạn Pari
Lực lượng cảnh sát phong tỏa khu vực gần khách sạn Pari

Ngày 24/3, thấy sức khỏe không tốt, cả hai đến khám bệnh tại Bệnh viện Vimec Hải Phòng, được bệnh viện làm xét nghiệm. Đến 19 giờ 30 ngày 25/3 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong chiều ngày 25/3, Đỗ Thị Thu Ph. được xác định có tiếp xúc xa với chị Vũ Thị Thanh Th. (24 tuổi, HKTT tại nhà tại 6D8 Đổng Quốc Bình, phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền), là chủ khách sạn.

UBND quận Ngô Quyền đề nghị những người có tiếp xúc gần với hai phụ nữ trên cần đến ngay cơ sở y tế hoặc thông báo cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng thực hiện điều tra dịch tễ ngay tại khu vực người bệnh từng cư trú.

UBND quận Ngô Quyền cũng thông báo tới Sở Y tế TP Hải Phòng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hải Phòng về lịch trình di chuyển của hai người nhiễm Covid-19, đề nghị hãng hàng không, cảng vụ hàng không thông tin cho các hành khách của chuyến bay VJ 458, khởi hành bay lúc 12 giờ 15 ngày 22/3 từ sân bay Phú Quốc về Nội Bài lúc 15 giờ cùng ngày áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát hiện hai trường hợp dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO