Hải Phòng: Phê bình Giám đốc Sở Tài chính trong chống dịch bệnh

Hải Dương 11/12/2021 22:59

Ngày 11/12, UBND TP Hải Phòng có văn bản số 564/TB- UBND hoả tốc về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Giám đốc Sở Tài chính bị phê bình trong công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã phê bình Giám đốc Sở Tài chính đã chậm đề xuất UBND TP Hải Phòng phương án hỗ trợ thù lao cho người được huy động tham gia Trạm y tế lưu động.

Trạm y tế lưu động thao tác kỹ thuật phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 6/12, tại văn bản số 550/TB-UBND, UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo thành lập các Trạm y tế lưu động để đảm bảo tất cả 226 xã, phường, thị trấn của Hải Phòng đều có một Trạm y tế lưu động (tại thời điểm này, hai quận huyện Hồng Bàng, Tiên Lãng đã thí điểm thành lập 15 Trạm y tế lưu động – PV) để phục vụ việc điều trị, chăm sóc các F0 điều trị tại nhà.

Theo chỉ đạo từ UBND TP Hải Phòng, các Trạm y tế lưu động sẽ được trang bị xe máy, bình ô xy, thiết bị khám chữa bệnh, vật tư y tế và các thiết bị khác, nguồn kinh phí xã hội hoá. Trưởng Trạm y tế lưu động là các bác sĩ hoặc cán bộ y tế có đủ điều kiện về chuyên môn.

Nguồn nhân lực y tế cho các Trạm y tế lưu động là bác sĩ đã nghỉ hưu đảm bảo sức khoẻ, lực lượng y tế của cơ sở y tế tư nhân tham gia Trạm y tế lưu động. Đồng thời, TP Hải Phòng cũng giao lực lượng công an, quân đội đóng quân trên địa bàn, các trường đại học trên địa bàn rà soát thống kê lực lượng y bác sĩ có thể huy động để Hải Phòng trưng dụng cho các Trạm y tế lưu động.

Theo thông báo từ UBND TP Hải Phòng, sau ngày 10/12, các Trạm y tế lưu động trên địa bàn Hải Phòng sẽ đồng loạt đi vào hoạt động hỗ trợ người bị nhiễm SARS-Cov-2 thể nhẹ, đủ điều kiện điều trị tại nhà.

Để kịp thời hỗ trợ thù lao cho nhân lực làm việc tại Trạm y tế lưu động, tại văn bản số 550/TB-UBND ngày 6/12 của UBND TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan sớm đề xuất kinh phí hỗ trợ, báo cáo UBND TP Hải Phòng.

Đến nay, sau khi các Trạm y tế lưu động đã đi vào hoạt động, Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND TP Hải Phòng, Sở Tài chính vẫn chậm để xuất phương án hỗ trợ thù lao cho người được huy động tham gia Trạm y tế lưu động, ảnh hưởng đến hoạt động phòng, chống dịch bệnh của Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phê bình Giám đốc Sở Tài chính trong chống dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO