Hải Phòng: Tàu biển phải neo tại phao số 0 làm kiểm dịch trước khi cập cảng

Nam Khánh 23/08/2021 12:53

Ngày 23/8, TP Hải Phòng có công điện khẩn yêu cầu Cảng vụ Hải Phòng phải thực hiện quy định đối với những tàu biển trước khi nhập cảng vào các cảng Hải Phòng phải neo tại phao số 0 để kiểm tra và kiểm dịch dịch tễ trước khi cập cảng.

Đối với những tàu biển có thông tin nghi nhiễm hoặc nghi nghờ nghi nhiễm Covid-19, Cảng vụ Hải Phòng phải báo cáo, tham mưu cho UBND TP Hải Phòng phương án tiếp nhận tàu, thuyền viên.

Cảng vụ Hải Phòng cũng phải bố trí khu vực neo đậu riêng cho tàu biển có thuyền viên bị nhiễm, bị nghi nhiễm Covid-19 để Hải Phòng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với những tàu biển này.

Tàu biển phải neo đậu tại phao số 0 làm kiểm dịch trước khi cập cảng.

Ngoài ra, Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp cùng Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế lẫy mẫu xét nghiệm 100% thuyền viên các tàu biển nhập cảnh vào Hải Phòng tại khu vực phao số 0 trước khi di chuyển vào các cảng của Hải Phòng.

Bộ đội Biên phòng Hải Phòng được giao nhiệm vụ giám sát các thuyền viên cách ly tại tàu biển; đặc biệt quan tâm các tàu biển vào khu vực cảng Hải Phòng để sửa chữa, đăng kiểm, làm hàng, không cho thuyền viên rời tàu, không cho người lên làm hàng trên tàu khi chưa hoàn thành việc kiểm dịch y tế. Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phải kiểm soát chặt chẽ các tàu, thuyền từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội cặp mạn tàu biển nhập cảnh khu vực cảng Hải Phòng.

Trước đó, như báo Đại Đoàn Kết đưa tin, ngày 18/8, tàu biển Đông Phú (Công ty CP Hàng hải Đông Đô, trụ sở tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) về vùng neo đậu trên vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng) đã ghi nhận có 10/20 thuyền viên của tàu được xác định dương tính với Covid-19. Các thuyền viên chưa bị dương tính được đi cách ly tập trung, đến 22/8, đã có tổng cộng 15/20 thuyền viên tàu Đông Phú được ghi nhận dương tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Tàu biển phải neo tại phao số 0 làm kiểm dịch trước khi cập cảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO