Hải Phòng: Thanh, kiểm tra việc mua bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

Hải Dương 09/03/2022 18:53

Mới đât, Sở Y tế Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng lực lượng Công an, QLTT, UBND các quận, huyện tăng cường thanh, kiểm tra nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn các hành vi mua, bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Hải Phòng yêu cầu thanh, kiểm tra việc mua, bán thuốc điều trị Covid-19.

Việc tăng cường thanh, kiểm tra các đơn vị có chức năng mua, bán thuốc điều trị Covid-19 cũng ngăn chặn hành vi không niêm yết giá bán, bán thuốc không đúng giá; kiểm tra hành vi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán thuốc điều trị Covid-19 bất hợp lý.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế TP Hải Phòng, những hành vi mua bán thuốc điều trì không rõ nguồn gốc xuất xứ, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi trong việc bán thuốc điều trị Covid-19 có dấu hiệu hình sự phải chuyển ngay sang cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Sở Y tế TP Hải Phòng cũng yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng cần tăng cường phối hợp với cơ quan truyền thông, các đơn vị liên quan để truyền thông, hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược và người dân về việc mua, bán thuốc điều trị Covid-19 đúng quy định.

Các cơ sở kinh doanh dược tham gia chuỗi cung ứng thuốc điều trị Covid-19 phải tuân thủ đầy đủ quy định về mua, bán thuốc như bán đúng giá thuốc đã niêm yết. Các cơ sở y tế bao gồm cả Trạm y tế lưu động phải thực hiện nghiêm quy định về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thanh, kiểm tra việc mua bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO