Hải Phòng: Thanh toán kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch trước Tết nguyên đán

Nam Khánh 09/02/2021 08:00

Ngày 8/2, Bí Thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chỉ đạo phải chi trả kinh phí phòng chống dịch cho các thành viên Tổ kiểm soát phòng chống dịch bệnh trước Tết Nguyên đán.

Để phòng chống dịch bệnh Covid – 19, thành phố Hải Phòng thành lập 2400 tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh đến thôn, tổ dân phố. Lực lượng chính tham gia Tổ công tác kiểm soát, phòng chống dịch là cựu chiến binh, dân phòng, đoàn viên và nhân viên y tế cơ sở. Các tổ kiểm soát phòng, chống dịch có nhiệm vụ kiểm tra y tế người dân trên địa bàn, giám sát, kịp thời phát hiện người nghi nhiễm để áp dụng các biện pháp xử lý y tế. Cùng với lực lượng y tế, các Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cơ sở đã góp phần ngăn ngừa không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Các tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch, bệnh Covid - 19 được Hải Phòng thành lập đến tận thôn, tổ dân phố.
Các tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch, bệnh Covid - 19 được Hải Phòng thành lập đến tận thôn, tổ dân phố.

Tuy nhiên, do một số quận, huyện chậm nộp hổ sơ thanh toán, sở Tài chính để dồn hồ sơ của tất cả các quận huyện để thanh toán một lần dẫn đến việc đến tháng 12/2020, thành phố mới chi trả hỗ trợ đợt 1 cho các tổ công tác kiểm soát phòng chống dịch, việc chi trả hỗ trợ đợt 2 cho các Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch chưa thực hiện được.

Trước thực tế trên, để kịp thời hỗ trợ, khuyến khích động viên lực lượng phòng chống dịch cơ sở, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã yêu cầu các quận huyện, phối hợp với sở Tài Chính phải thực hiện thanh toán ngay việc hỗ trợ cho các tổ công tác phòng chống dịch tại cơ sở trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thanh toán kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch trước Tết nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO