Hải Phòng: Thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 là điều dưỡng tại Bệnh viện GTVT

Lan Anh 22/02/2021 09:25

Ngày 22/2, tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng ghi nhận một phụ nữ đang làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời các khu vực này.

Ca dương tính mới là nữ (26 tuổi, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), hiện đang làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng, làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám.

Ngày 21/2, chị được Bệnh viện Đại học Y Dược lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cùng với các nhân viên y tế của bệnh viện (tổng số 89 mẫu).

Kết quả 88 mẫu âm tính, một mẫu dương tính là của nữ điều dưỡng. Bệnh viện Đại học Y dược đã gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định trong đêm 21/2 cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 14 ngày trở lại đây, chị không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Chị được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới, Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, được xếp vào phòng áp lực âm.

Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa thôn Lở, xã Hoàng Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng và phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Lối vào khu vực nhà nữ bệnh nhân được quản lý chặt. Nguồn: Đài PT-TH Thủy Nguyên.

Bệnh viện Giao thông vận tải cũng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Lực lượng chức năng tạm thời phong toả Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Nguồn: FB Hà Nội.

Đến 7h ngày 22/2 cơ quan chức năng xác định được 7 trường hợp F1 (5 người nhà, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP đề nghị người dân đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất, trung thực trong khai báo lịch sử di trú, tình trạng sức khỏe của mình để ngành y tế điều tra dịch tễ, giám sát, cách ly theo quy định.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19, UBND xã Hoàng Động đã thông báo yêu cầu người dân xã này không ra khỏi địa bàn và người dân ngoài địa bàn không được đến xã cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đề nghị người dân nghiêm túc chấp hành Thông báo này. Người dân xã Hoàng Động thực hiện cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được cơ quan chức năng bảo đảm, tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Lực lượng chức năng chốt chặn những ngả đường vào khu vực xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên. Nguồn: Đài PT-TH Thủy Nguyên.

Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đề nghị người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành Y tế theo nguyên tắc 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung và Khai báo y tế. Người dân khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở hãy chủ động cách ly và điện thoại thông báo với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn phù hợp.

Các tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương cần tăng cường hoạt động, tích cực rà soát, theo dõi di biến động nhân khẩu trên địa bàn theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 là điều dưỡng tại Bệnh viện GTVT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO