Hải Phòng: Thư ký tòa án bị tạm giữ hình sự vì 'dính' ma túy

Nam Khánh 22/07/2021 15:55

Ngày 22/7, ông Nguyễn Thái Thuận, Chánh án Tòa án Nhân dân (TAND) quận Hồng Bàng (Hải Phòng) thông tin, TAND quận Hồng Bàng chưa nhận được thông tin từ Công an huyện An Dương, Công an TP Hải Phòng về việc tạm giữ hình sự một cán bộ của tòa án do ‘dính” đến ma túy.

Theo nguồn tin của Đại Đoạn Kết, trước đó, vào hồi 17h30 ngày 17/7, công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) thực hiện kiểm tra hành chính tại quán Karaoke VKV trên địa bàn thôn Khánh Thịnh, xã An Hồng (huyện An Dương) có dấu hiệu hoạt động trái phép trong khi thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Quán karaoke VKV nơi phát hiện thư ký tòa án dương tính với ma túy.

Kiểm tra tại phòng VIP 1 của quán có 7 người, trong đó có ông Nguyễn Hồng Chính, cán bộ, chức danh thư ký TAND quận Hồng Bàng đang hát karaoke. Tiến hành test nhanh với những đối tượng này, cả 7 người đều cho kết quả dương tính với ma túy.

Lực lượng Công an huyện An Dương cũng yêu cầu ông Lê Quốc Tuấn (ở tại xã An Hồng) chủ quán hát phải test nhanh với chất gây nghiện. Kết quả, ông Lê Quốc Tuấn cũng dương tính với chất gây nghiện.

Theo công an huyện An Dương, khi bị phát hiện bị dương tính với chất gây nghiện, ông Nguyễn Hồng Chính khai nhận là cán bộ, thư ký của TAND quận Hồng Bàng.

Một lãnh đạo Công an huyện An Dương cho biết thêm, ngoài việc xác định nhóm ông Chính tụ tập đông người tại quán karaoke, có dấu hiệu vi phạm quy định phòng chống dịch. Ông Chính cùng nhóm bạn hát và chủ quán, những người có kết quả dương tính với chất gây nghiện bị tạm giữ hình sự để phục vụ việc xác minh, điều tra về các hành vi tổ chức tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo lãnh đạo TAND TP Hải Phòng, Tòa án thành phố chưa nhận được báo cáo vụ việc từ TAND quận Hồng Bàng về nội dung vụ việc. Trong trường hợp này, nếu có thì xảy ra ngoài giờ hành chính, ngoài cơ quan, công sở, trách nhiệm thuộc về công chức có hành vi vi phạm pháp luật. Khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, TAND TP Hải Phòng sẽ xử lý người vi phạm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Thư ký tòa án bị tạm giữ hình sự vì 'dính' ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO