Hải Phòng: Toàn bộ người liên quan đến ca bệnh mới đều âm tính

Nam Khánh 20/07/2021 11:33

Ngày 20/7, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, liên quan đến ca bệnh Đ.T.H. (BN 55891, có địa chỉ tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), toàn bộ các mẫu xét nghiệm của 12 F1, 31 F2 và 156 người trong khu dân cư gia đình bệnh nhân đều có kết quả âm tính.

Khu phố nơi người bệnh sinh sống được cách ly.

Theo kết quả truy vết của Sở Y tế và UBND quận Lê Chân, trong ngày 19/7, lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát, truy vết được 12 F1 là các nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Những nhân viên y tế này đã có kết quả xét nghiệm âm tính, được thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện. Ngoài ra, 31 F2 đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu 156 người trong khu dân cư gia đình bệnh nhân cư trú đều đã có kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, danh sách các F1, F2 sẽ được giao cho các quận, huyện theo dõi, quản lý cách ly tại nhà. Những trường hợp này sẽ được xét nghiệm lại sau 7 ngày.

Ngày 18/7, bệnh nhân Đ.T.H. đến xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, được xác định bị nhiễm Covid-19. Qua truy vết, người bệnh là F1 của một ca bệnh tại phố Hàng Mắm (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Toàn bộ người liên quan đến ca bệnh mới đều âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO