Hải Phòng: Triển khai cuộc vận động mới qua mô hình điểm

Anh Vũ 19/09/2016 09:37

Thực hiện Thông tri của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng đã xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn thành phố qua việc triển khai 2 mô hình điểm tại quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên.

Hải Phòng: Triển khai cuộc vận động mới qua mô hình điểm

Ông Phạm Văn Mợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng (thứ hai từ trái sang)
kiểm tra triển khai Cuộc vận động tại tổ dân phố 53-phường Hùng Vương-quận Hồng Bàng, Hải Phòng.

Theo Chủ tịch UB MTTQ thành phố Hải Phòng Phạm Văn Mợi, qua khảo sát đánh giá tình hình Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng đã tổ chức tọa đàm, trao đổi với đại diện các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị- xã hội thành phố và cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các quận, huyện nhằm bổ sung, hoàn thiện các tiêu chí cụ thể phù hợp với thực tiễn tại các huyện, quận trên địa bàn thành phố.

Ủy ban MTTQ thành phố đã chọn xây dựng 2 mô hình điểm “Nông thôn mới kiểu mẫu”, và “Tổ dân phố an toàn, văn minh” tại quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên chỉ đạo triển khai thực hiện.

Ông Mợi cũng cho biết nội dung thực hiện tại các điểm chỉ đạo thôn, tổ dân phố bám sát chỉ đạo của trung ương trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đối với các mô hình điểm 5 nội dung của cuộc vận động sẽ được cụ thể hóa để phù hợp với tình hình địa phương. Như nội dung đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng sẽ vận động, hướng dẫn và hỗ trợ các hộ gia đình đăng ký sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn, thực hành tiết kiệm trong tiêu dùng và sản xuất.

Ở khu vực nông thôn, vận động nông dân tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới, hỗ trợ tổ chức liên kết giữa các hợp tác xã và hộ nông dân với doanh nghiệp để phát triển các chuỗi liên kết có sức cạnh tranh và hiệu quả; phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại; phát huy nghề truyền thống của địa phương; tích cực chuyển đổi cơ cấu sản xuất để không ngừng nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế.

Đối với khu vực đô thị, sẽ tập trung vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về quy hoạch đô thị, phát triển, đa dạng hoá ngành nghề dịch vụ và sản xuất kinh doanh, bảo tồn và phát triển ngành nghề truyền thống; vận động nhân dân thực hiện văn minh và đạo đức trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, không bán hàng không có xuất xứ, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Để cuộc vận động được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực, ông Mợi cho biết MTTQ các cấp thành phố Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho các tâng lớp nhân dân thành phố về ý nghĩa, mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, chú trọng lồng ghép nội dung của Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình tự quản tại cộng đồng dân cư nhằm triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” vì mục tiêu không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân và góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của thành phố, hướng tới xây dựng Hải Phòng trở thành “Thành phố Cảng xanh - văn minh - hiện đại”.

Trong tháng 12/2016, UB MTTQ thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức sơ tổng kết đánh giá kết quả thực hiện tại điểm chỉ đạo, bình xét, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Triển khai cuộc vận động mới qua mô hình điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO