Hải Phòng: Trường công lập không được thỏa thuận các khoản thu ngoài quy định

Hải Dương 13/09/2022 23:04

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành kế hoạch thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Theo quy định của UBND TP Hải Phòng, các cơ sở giáo dục chỉ được thu đối với các khoản thu đã được HĐND TP Hải Phòng phê duyệt tại Nghị quyết số 02/2022/NQ - HĐND. Các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chỉ được thu hỗ trợ tối đa không vượt mức trần học phí được Chính phủ quy định.

Ngoài ra, nhà trường chỉ được thu theo kỳ đối với 3 khoản thu là trang thiết bị phục vụ học bán trú, học và thi nghề phổ thông và nước uống. Các khoản thu hỗ trợ còn lại như tiền ăn, hỗ trợ người nấu ăn, người chăm ăn, trông trưa, quản lý trẻ mầm non ngày thứ Bảy và ngoài giờ hành chính, trông xe, học thêm, dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh tiểu học chỉ được thu theo tháng.

Các khoản thu hỗ trợ tại trường công lập không vượt quá mức thu học phí.

Theo quy định tại Nghị quyết 02/2022 của HĐND TP Hải Phòng, có 8 khoản thu hỗ trợ tại cơ sở giáo dục công lập bao gồm các khoản thu mua sắm trang thiết bị phục vụ học bán trú; chăm sóc bán trú; dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh tiểu học; học thêm (trong trường hợp cha mẹ học sinh có nhu cầu); học nghề phổ thông; thi nghề phổ thông; nước uống cho học sinh và trông xe.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu, ngoài các khoản thu trên, các trường công lập không được thoả thuận các khoản thu dịch vụ hoạt động hỗ trợ giáo dục nào khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Trường công lập không được thỏa thuận các khoản thu ngoài quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO