Hải quan Hải Phòng: Tuyệt đối an toàn cho công chức, người đến làm thủ tục

Minh Thư 29/01/2021 13:34

Cục Hải quan Hải Phòng yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công chức, nhân viên và doanh nghiệp đến làm thủ tục.

Sáng ngày 29/1, thông tin từ Cục Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa ra công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị trực thuộc, cán bộ công chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, toàn thể cán bộ đơn vị tập trung cao độ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, giữ khoảng cách khi giao tiếp.

Cán bộ công chức, người ra vào phải đo thân nhiệt và khai báo y tế
Cán bộ công chức, người ra vào Cục Hải quan Hải Phòng phải đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Cục Hải quan Hải Phòng cũng yêu cầu cán bộ nhân viên chủ động cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh các trường hợp có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Các đơn vị thực hiện ngay việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc đối với Cán bộ công chức, khách đến làm việc tại cơ quan, đơn vị.

Cán bộ công chức không đi/đến các địa phương, khu vực công bố đang có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (nếu không cần thiết); phải báo cáo trưởng đơn vị trước khi đi và thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe, khai báo y tế theo quy định.

Cục Hải quan Hải Phòng cũng yêu cầu cán bộ công chức tuyệt đối không tổ chức liên hoan, giao lưu, tụ tập đông người.

Chủ động áp dụng các biện pháp y tế cần thiết; chủ động thực hiện các giải pháp nhằm giảm thời gian cũng như số lượng cán bộ tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp đến làm thủ tục, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để xử lý công việc nhằm phòng chống tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ công chức và doanh nghiệp đến làm thủ tục.

Thực hiện nghiêm các công tác phòng chống dịch Covid-19.Cán bộ công chức tại Cục Hải quan Hải Phòng thực hiện nghiêm các công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ công chức công tác tại Cục Hải quan Hải Phòng đã đi, đến từ Hải Dương, Quảng Ninh trong thời gian từ ngày 14/1 đến nay thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, kiểm soát lịch sử đi lại; kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị và thông báo cho cơ sở y tế gần nhất nếu có các yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch Covid-19.

Ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, Chi cục Hải quan Hải Dương (Cục Hải quan Hải Phòng) đã lập tức kích hoạt các phương án phòng, chống dịch bệnh, đồng thời, chủ động phương án đảm bảo, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Chi cục Hải quan Hải Dương quán triệt thực hiện thông điệp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” trong toàn đơn vị, bố trí người nhận hồ sơ (nếu phải nộp hồ sơ giấy), đo thân nhiệt, ghi nhận lịch sử ra vào chi cục.

Trước đó, qua công tác sàng lọc, Hải Phòng phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Ngay sau đó, đơn vị này bị phong tỏa để khoanh vùng khử khuẩn, đang sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ người các khoa để xét nghiệm, sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám và điều trị để phục vụ truy vết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quan Hải Phòng: Tuyệt đối an toàn cho công chức, người đến làm thủ tục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO