Hải quan Việt Nam tiếp nhận 4 máy quang phổ phát hiện hóa chất

Quang Lộc 11/05/2021 06:42

Tổng cục Hải quan Việt Nam vừa tiếp nhận 4 máy quang phổ phát hiện hóa chất do Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh trao tặng, trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong năm 2021.

Thiết bị máy quang phổ phát hiện hóa chất được trao tặng sẽ được Hải quan Việt Nam sử dụng nhằm kiểm soát hàng hóa tại các địa bàn hoạt động hải quan qua đường hàng không và cảng biển.

Các hoạt động hỗ trợ và hợp tác của Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh dành cho Hải quan Việt Nam trong những năm qua đã được triển khai một cách hiệu quả và thiết thực, góp phần mang lại nhiều lợi ích trong công tác hiện đại hóa của Hải quan Việt Nam.

Năm 2020, Cơ quan Bảo vệ Biên giới Anh quốc đã trao tặng cho các Hải đội Hải quan Việt Nam một số trang thiết bị, dụng cụ như trang phục, giày bảo hộ, ống nhòm, đèn pin… bảo đảm an toàn cho thuyền viên phục vụ công tác kiểm soát trên biển.

Hải quan Việt Nam đánh giá những thiết bị này rất phù hợp và hữu ích cho công tác kiểm tra, kiểm soát hải quan tại các cửa khẩu, cảng, sân bay, nhất là trong việc phát hiện tiền chất, các chất ma túy, các chất độc hại,...

Trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục hợp tác cùng Tổ chức Hải quan Thế giới để đưa phần mềm xác định trọng điểm để thu thập và lưu trữ dữ liệu bản kê khai hàng hóa đường biển, đường hàng không, hỗ trợ công chức hải quan thực hiện đánh giá rủi ro đối với các bản kê khai hàng óa trong một cơ sở dữ liệu có cấu trúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quan Việt Nam tiếp nhận 4 máy quang phổ phát hiện hóa chất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO