Hai thanh niên dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người

Nguyễn Quốc 30/10/2021 08:05

Phát hiện người phụ nữ bị dòng nước lũ cuốn trôi, cả 2 anh Tuấn và Cường đã nhanh chóng lao xuống dòng nước chảy xiết để cứu người.

Chiếc xe máy của người phụ nữ sau đó cũng được đưa vào bờ an toàn. Ảnh: T.D..

Ngày 29/10, Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, vừa đề xuất UBND xã Phong Xuân có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khen thưởng anh Trần Văn Cường (30 tuổi, trú thôn Xuân Lộc) và Nguyễn Ngọc Tuấn (36 tuổi, trú thôn Tân Lập, xã Phong Xuân) về hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi.

Trước đó, vào khoảng 10h05 ngày 22/10, 2 anh Cường và Tuấn đi trên đoạn đường từ thôn Cổ Xuân - Quảng Lộc về thôn Xuân Lộc. Khi đó trời mưa to nên đoạn đường này ngập sâu, nước lũ chảy xiết.

Phát hiện một người phụ nữ đang dắt xe máy qua đoạn đường ngập nước thì không may bị nước cuốn trôi cả người và xe nên anh Cường và Tuấn liền lao xuống dòng nước lũ cứu người.

Được sự hỗ trợ của một số người dân địa phương, sau một thời gia ngắn anh Cường và Tuấn đã đưa người phụ nữ vào nơi an toàn. Tiếp đó, chiếc xe máy của người phụ nữ cũng được đưa lên bờ.

Để kịp thời ghi nhận, động viên và lan toả những hành động đẹp, Công an xã Phong Xuân đề xuất Chủ tịch UBND xã Phong Xuân đề nghị Chủ tịch UBND huyện Phong Điền khen thưởng hành động dũng cảm của anh Tuấn và Cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai thanh niên dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO