'Hamlet' Việt sẵn sàng xuất ngoại

Hoàng Minh 19/03/2016 13:10

Sáng 18/3, ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát Kịch VN cho biết, vở kịch “Hamlet” sẽ chính thức biểu diễn tại Nhà hát Victoria (Singapore) từ ngày 23 đến 27/3. 

Cảnh trong vở “Hamlet”.

“Chương trình lưu diễn lần này nằm trong định hướng chiến lược đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Nhà hát Kịch Việt Nam, nhằm tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, tạo dấu ấn với khán giả trong và ngoài nước. Chuyến đi sẽ là “cú hích” để kích thích niềm đam mê sáng tạo và lòng khát khao chinh phục đỉnh cao nghệ thuật của các nghệ sĩ, biến giấc mơ của họ trở thành hiện thực”, ông Vinh nói.

“Việc dựng vở kịch “Hamlet” là một cuộc thử sức đối với các nghệ sĩ trẻ khi đảm nhận những vai diễn kinh điển trong tác phẩm kinh điển, đồng thời cũng là cuộc thử sức của Nhà hát để gây được tiếng vang lớn, kéo được công chúng về rạp chiếu. Việc đưa “Hamlet” công diễn ở nước ngoài cũng sẽ là một cuộc thử tiếp theo, nhằm tạo sức hút với xã hội để xã hội cùng đồng hành đưa vở diễn đến với khán giả không chỉ trong nước mà cả quốc tế”.

Tuy nhiên, khác với những vở “Hamlet” đã được dựng tại VN, vở kịch “Hamlet” được xuất ngoại tới đây sẽ mang một phần hồn cốt của Việt Nam khi lồng ghép 5 trò diễn nổi tiếng của làng Xuân Phả (tỉnh Thanh Hóa) bao gồm: Ngô Quốc, Hoa Lang, Tú Thuần, Ai Lao và Chiêm Thành giữa các cảnh, góp phần làm tăng thêm tính bi hài cho vở diễn mà không làm phá vỡ cấu trúc của sân khấu chính kịch.

Trong những ngày tại Singapore, bên cạnh show diễn “để đời” tại nhà hát cổ điển lâu đời nhất tại Singapore, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ phối hợp để tổ chức chương trình giao lưu với các du học sinh Việt Nam.

Trong đó, chương trình lưu diễn và giao lưu đặc biệt với sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi trong làng kịch nghệ Việt Nam như Lê Khanh, Anh Tú, Xuân Bắc, Quốc Khánh, Chí Trung, Ngọc Huyền, Công Lý, Tự Long…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hamlet' Việt sẵn sàng xuất ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO