Hạn chế đi du lịch đến các vùng có dịch Zika

M.P. 02/03/2016 17:07

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có công văn gửi các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương, các doanh nghiệp du lịch quốc tế nhằm khuyến cáo các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Zika.

Hạn chế đi du lịch đến các vùng có dịch Zika

Nhân viên y tế đang phun thuốc diệt muỗi, tránh lây lan virus Zika.

Công văn của Tổng cục Du lịch nêu rõ, trong thời gian cuối năm 2015, đầu năm 2016, tình hình dịch bệnh do virus Zika diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trên nhiều quốc gia. Đến ngày 25/2/2016, theo thông báo của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu, 43 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự xuất hiện virus Zika trong vòng 9 tháng qua, chủ yếu ở các nước thuộc khu vực Nam Mỹ, khu Caribe và quần đảo Thái Bình Dương. Tính riêng trong tháng 2/2016 đã có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ mới ghi nhận virus Zika.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của các đơn vị kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế, trong thời gian từ tháng 12/2015 đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh do virus Zika về từ vùng có dịch.

Trước tình hình lây lan và diễn biến phức tạp của virus Zika, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành khuyến cáo khách hạn chế đi du lịch đến 24 quốc gia khu vực Mỹ Latinh đang có dịch, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Ngoài ra, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch do virus Zika trên thế giới và các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika đăng tải trên web của Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với du khách về dịch bệnh do virus Zika...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạn chế đi du lịch đến các vùng có dịch Zika

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO