Hạn chế việc nhập cảnh để tập trung chống dịch

M.Loan 13/05/2021 18:05

Chiều 13/5, phóng viên đặt câu hỏi tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao: Bộ Ngoại giao được giao chủ trì rà soát, kiểm điểm việc trình Thủ tướng cho phép chuyên gia nước ngoài nhập cảnh thời gian qua. Việt Nam có dự định thay đổi chính sách nhập cảnh trong thời gian tới?

Trả lời tại họp báo Bà Hằng nói: Trước diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp trên thế giới, để đảm bảo mục tiêu, các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng một số biện pháp, trong đó có việc tạm dừng nhập cảnh với người nước ngoài, chỉ giải quyết cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp vào Việt Nam làm việc phải đảm bảo các phương án cách ly cũng như các yêu cầu về y tế.

Hiện nay, Việt Nam quyết định tạm dừng, hạn chế việc nhập cảnh đối với người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài để tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong nước.

Bộ Ngoại giao đang tích cực theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến dịch bệnh tại các nước trên thế giới, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để có thể có các biện pháp nới lỏng hoặc thắt chặt nhập cảnh phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép cũng như phòng chống dịch bệnh.

Thông tin về tình hình kỹ sư Việt Nam mắc Covid-19 tại Ấn Độ, bà cho biết: Sau gần 1 tháng điều trị Covid-19 tại Dehli, nhân vật trong câu chuyện của Đại sứ Phạm Sanh Châu, 1 trong 8 bệnh nhân nặng người Việt mắc Covid-19 tại Ấn Độ, sức khoẻ đã có tiến triển tích cực…Từ thời điểm Đại sứ đưa Nhân (tên kỹ sư người Việt) nhập viện điều trị đến nay đã gần 1 tháng.

Thông tin về tình hình công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Ấn Độ nói chung, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Ấn độ đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước cũng như nước sở tại có các trợ giúp cho công dân tại nước bạn. “Chúng tôi được biết, bệnh nhân nặng như phản ánh nằm trong số 8 bệnh nhân là các kỹ sư và thân nhân làm việc tại Dehli, Ấn Độ bị mắc Covid-19. Đến nay, bệnh nhân đã những hồi phục rõ rệt, tình hình sức khoẻ đã có cải thiện, tiến triển theo hướng tích cực” – bà Hằng thông tin

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn độ cũng đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng cũng như các bác sĩ trong nước theo dõi kỹ tình hình dịch bệnh, duy trì kênh liên lạc, nắm thông tin để hỗ trợ công dân khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạn chế việc nhập cảnh để tập trung chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO