Hằn lún cục bộ đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

H.Minh 15/08/2016 06:13

Thông tin từ Cục Hàng không, 2 đường cất - hạ cánh (đường băng) 11L/29R (sân bay quốc tế Nội Bài) và 25R/07L (sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) đã xuất hiện một số vị trí hằn lún cục bộ.

2 đường băng này được xây dựng và đưa vào khai thác từ những năm 1960, trong thời gian dài khai thác đã phải cải tạo, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không và khai thác an toàn các loại máy bay phù hợp qua các thời kỳ. Những năm qua, 2 đường băng này đã được cải tạo bằng phương án kỹ thuật là phủ thêm lớp bêtông nhựa Polyme.

Cục Hàng không đã tiến hành đánh giá khả năng đáp ứng các loại máy bay trong khoảng 10 năm gần đây, kết quả cho thấy tất cả bề mặt đường cất hạ cánh xuất hiện tình trạng lún nứt cục bộ làm giảm khả năng khai thác đường cất/ hạ cánh do phải tiến hành sửa chữa và giảm tải khai thác thương mại của máy bay.

Được biết, để đảm bảo an toàn khai thác cũng như nâng cao năng lực khai thác tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, từ giữa năm 2015, Cục Hàng không đã có nhiều văn bản yêu cầu đơn vị quản lý và khai thác là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) lập kế hoạch, phương án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hai đường cất/ hạ cánh này.

Đường băng 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phải đóng cửa 2 lần để sửa chữa trong tháng 7/2015 và gần đây là ngày 20/7/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hằn lún cục bộ đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO