Hàn Quốc bổ nhiệm Thư ký Tổng thống chuyên trách hợp tác liên Triều

Theo TTXVN 06/03/2019 08:57

Động thái này được đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được tổ chức tại Hà Nội hồi tuần trước.

Hàn Quốc bổ nhiệm Thư ký Tổng thống chuyên trách hợp tác liên Triều

Binh sỹ Hàn Quốc gác tại Khu vực An ninh chung (JSA) thuộc Khu phi quân sự liên Triều ở làng đình chiến Panmunjom ngày 18/4/2018. (Nguồn: EPA/TTXVN).

Một nguồn tin ngày 6/3 cho biết Phủ Tổng thống Hàn Quốc có kế hoạch bổ nhiệm một thư ký mới, người sẽ có nhiệm vụ nối lại hợp tác liên Triều và điều phối vấn đề này với Mỹ.

Nơi làm việc của Thư ký Tổng thống mới sẽ nằm trong Văn phòng An ninh Quốc gia (NSO). Nguồn tin giấu tên cho hay "NSO sẽ được tổ chức lại."

Động thái trên được đưa ra sau Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được tổ chức tại Hà Nội hồi tuần trước, kết thúc mà không có một thỏa thuận nào được ký kết như nhiều người mong đợi.

Thư ký mới dự kiến tập trung bàn bạc các cách để giảm bớt các lệnh trừng phạt của Mỹ và quốc tế đối với đất nước Triều Tiên nghèo nàn, đòi hỏi chính của Bình Nhưỡng để phi hạt nhân hóa, đồng thời chuẩn bị cho việc nối lại các dự án kinh tế liên Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc bổ nhiệm Thư ký Tổng thống chuyên trách hợp tác liên Triều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO