Hàn Quốc sẽ hỗ trợ lao động nghỉ không lương gần 400 triệu USD

Theo TTXVN 27/04/2020 16:24

Mỗi người lao động gặp khó khăn kinh tế khi phải nghỉ không lương do đại dịch Covid-19 sẽ được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 500.000 won/tháng (khoảng 407 USD) và kéo dài tối đa 3 tháng.

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ lao động nghỉ không lương gần 400 triệu USD

Đồng won. (Nguồn: Yonhap).

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Bộ Tuyển dụng và Lao động Hàn Quốc ngày 27/4 cho biết bộ này bắt đầu chính thức triển khai gói ổn định tuyển dụng quy mô lớn công bố ngày 22/4 vừa qua.

Theo đó, mỗi người lao động gặp khó khăn kinh tế khi phải nghỉ không lương do đại dịch Covid-19 sẽ được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 500.000 won/tháng (khoảng 407 USD) và kéo dài tối đa 3 tháng.

Tổng quy mô gói hỗ trợ này là 480 tỷ won (khoảng 389,9 triệu USD), số người được thụ hưởng là 320.000 người và sẽ bắt đầu cho các ngành đặc biệt trước, sau đó mới tiến hành hỗ trợ tiếp cho các ngành khác trong tháng Năm tới.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ đối với nhân viên của các doanh nghiệp được nghỉ hưởng lương trên 3 tháng song đã nảy sinh nhiều hạn chế.

Với gói hỗ trợ dành cho người lao động nghỉ không lương lần này, đối tượng áp dụng đã được mở rộng sang người lao động của các doanh nghiệp được nghỉ và chỉ hưởng lương một tháng.

Ngoài ra, với trường hợp một số ngành được chỉ định hỗ trợ đặc biệt do quan ngại khả năng tuyển dụng sụt giảm mạnh, các doanh nghiệp cho lao động nghỉ không hưởng lương vẫn được áp dụng hỗ trợ.

Theo quy định, các doanh nghiệp và chủ sử dụng lao động sẽ đứng ra đăng ký nhận hỗ trợ, sau đó khoản tiền hỗ trợ thực tế sẽ được chuyển thẳng cho từng người lao động. Đây cũng là điểm khác biệt so với gói hỗ trợ duy trì việc làm cho người lao động nghỉ hưởng lương.

Với gói hỗ trợ lần này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chi trả một phần cho các doanh nghiệp trợ cấp nghỉ việc cho người lao động. Do tiền hỗ trợ người lao động nghỉ không lương được trích từ Quỹ bảo hiểm tuyển dụng nên người lao động thuộc những doanh nghiệp không tham gia bảo hiểm tuyển dụng sẽ không được hỗ trợ lần này.

Tuy nhiên, họ vẫn thuộc diện thụ hưởng khoản hỗ trợ khẩn cấp ổn định việc làm của Chính phủ Hàn Quốc dành cho các đối tượng đặc thù như lao động tự do, lao động chuyên môn nhất định, hay các công việc không được xếp vào nhóm lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc sẽ hỗ trợ lao động nghỉ không lương gần 400 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO