Hàn Quốc thông báo 5 ca tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm

Theo TTXVN 21/10/2020 18:31

Vụ việc làm gia tăng những quan ngại về độ an toàn của vaccine vào thời điểm Hàn Quốc đang mở rộng chương trình tiêm vaccine phòng cúm theo mùa giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN).

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của giới chức Hàn Quốc, cho biết đã có 5 trường hợp tử vong sau khi được tiêm phòng cúm ở nước này.

Vụ việc làm gia tăng những quan ngại về độ an toàn của vaccine vào thời điểm Hàn Quốc đang mở rộng chương trình tiêm vaccine phòng cúm theo mùa giữa lúc đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hoành hành.

Ca tử vong đầu tiên được ghi nhận là một học sinh trung học phổ thông 17 tuổi sống ở thành phố Incheon. Hiện cơ quan phòng dịch vẫn đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong. Trong số 32 người tiêm phòng cùng địa điểm với học sinh trên, không có ai xuất hiện phản ứng bất thường.

Ca tử vong thứ hai được xác định là một nam giới, 60 tuổi, sống trên đảo Jeju. Người này cũng tử vong sau khi được tiêm phòng cúm miễn phí ở một cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thành phố trên lúc 9h sáng 19/10 (giờ địa phương).

Qua kiểm tra, giới chức y tế địa phương phát hiện người đàn ông trên có bệnh nền là cao huyết áp.

Tiếp đó là một cụ bà sống ở huyện Gochang, tỉnh Bắc Jeolla (78 tuổi) cũng được phát hiện tử vong vào lúc 7h sáng 20/10. Cụ bà này được tiêm phòng cúm miễn phí ở một cơ sở y tế của huyện trên vào sáng 19/10. Tuy nhiên, do cụ vẫn sinh hoạt bình thường sau khi tiêm phòng nên cơ quan phòng dịch nhận định ít khả năng tử vong do tác dụng phụ của vaccine.

Ca tử vong thứ 4 là một cụ ông 80 tuổi ở thành phố Daejeon. Người này tử vong chỉ 5 tiếng sau khi được tiêm vắcxin phòng cúm trong cùng ngày với những ca tử vong trên.

Cơ quan phòng dịch cho biết loại vaccine được tiêm cho cụ ông trên vẫn được đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời cử điều tra viên dịch tễ đến kiểm tra người này có mắc bệnh nền hay không.

Ca tử vong thứ 5 và cũng là ca tử vong mới nhất là một cụ ông 78 tuổi ở thành phố miền Trung Daegu, được tiêm phòng cúm trưa 20/10 tại một cơ sở y tế địa phương. Bệnh nhân được đưa bệnh viện cấp cứu lúc 13h30 cùng ngày và tử vong vào lúc 0h5 sáng 21/10.

Người này bị mắc nhiều bệnh nền, trong đó có bệnh Parkinson và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Hiện chính quyền thành phố Daegu đang tiến hành giám sát toàn bộ 97 người được tiêm phòng cúm ở cùng cơ sở y tế với ca tử vong này.

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, hiện chưa có căn cứ để khẳng định những ca tử vong nói trên có liên quan tới vaccine phòng cúm. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, bao gồm cả khám nghiệm tử thi.

Những số liệu thống kê cho thấy kể từ khi chương trình tiêm vaccine phòng cúm được thực hiện trở lại từ ngày 13/10 đến nay đã có 8,3 triệu người Hàn Quốc được tiêm vaccine, trong đó khoảng 350 ca xác nhận có tác dụng phụ.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, số ca tử vong cao nhất do tiêm vaccine ngừa cúm được ghi nhận ở nước này từ trước đến nay là 6 ca hồi năm 2005.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc thông báo 5 ca tử vong sau khi tiêm vaccine phòng cúm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO