Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực tìm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích

Theo vietnamplus.vn 06/03/2016 14:57

Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc, bước sang ngày 6/3 cũng là ngày thứ 4 kể từ khi phát hiện chiếc tàu cá Dongkyeong 201 bị lật úp trên biển ngày 3/3, phía Hàn Quốc tiếp tục huy động các phương tiện và nhân lực để mở rộng tìm kiếm các thuyền viên còn bị mất tích.

Tàu cá Hàn Quốc chở các thuyền viên Việt bị lật úp. (Nguồn: Yonhap).

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển thành phố Pohang, cơ quan này đã huy động 10 tàu chuyên dụng của lực lượng bảo vệ bờ biển các thành phố gần với khu vực chiếc tàu gặp nạn là Pohang, Ulsan và Busan, 2 tàu ngư nghiệp và 3 máy bay để tìm kiếm trên khu vực biển từ vị trí nhận được tín hiệu liên lạc cuối cùng của chiếc tàu cá (cách cảng Wonpo, thành phố Pohang khoảng 28km về phía Đông) đến vị trí phát hiện chiếc tàu bị đắm (cách cảng Homigot khoảng 110km về phía Đông).

Điều kiện thời tiết trong ngày 6/3 tại khu vực biển này tiếp tục không thuận lợi khiến công tác tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Theo cơ quan trên, tính đến thời điểm 11 giờ - giờ địa phương (9 giờ - giờ Việt Nam), vẫn chưa phát hiện dấu tích nào của 6 thuyền viên Việt Nam bị mất tích.

Trước đó, đến 16 giờ ngày 5/3, cơ quan này đã kết thúc công tác tìm kiếm phía bên trong con tàu bị đắm và bắt đầu tiến hành lai dắt chiếc tàu này về cảng Guryongpo, thuộc khu vực Vịnh Yeongil, thành phố Pohang để tiến hành điều tra nguyên nhân khiến chiếc tàu gặp nạn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực tìm 6 thuyền viên Việt Nam mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO