Hàn Quốc xem xét cho người dân sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm

03/04/2021 17:35

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cho phép người dân sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm Covid-19 như một biện pháp để tăng đáng kể năng lực xét nghiệm trong bối cảnh các ca lây nhiễm lẻ tẻ đang gia tăng.

Lấy mẫu dịch để xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: THX/TTXVN).

Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cho phép người dân sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm Covid-19 như một biện pháp để tăng đáng kể năng lực xét nghiệm trong bối cảnh các ca lây nhiễm lẻ tẻ đang gia tăng ở nước này.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 2/4 đã tổ chức một cuộc họp với các chuyên gia kiểm dịch để thảo luận kỹ về việc sử dụng các bộ dụng cụ tự xét nghiệm.

Hôm 1/4, quan chức KDCA Kwon Jun-wook cho biết "các cuộc thảo luận về sự cần thiết, tính hợp pháp và khả năng tiếp cận bộ dụng cụ tự xét nghiệm cũng như tình hình sử dụng bộ tự xét nghiệm ở các quốc gia khác sẽ được tiến hành. Chúng tôi sẽ tìm cách tăng cường năng lực kiểm dịch bằng cách sử dụng tất cả các công cụ và phương tiện hiện có".

Các cơ quan y tế đã thể hiện quan điểm thận trọng đối với các thiết bị chẩn đoán nhanh Covid-19, vì lo ngại rằng độ chính xác tương đối thấp của chúng có thể làm tăng sự nhầm lẫn và mọi người có thể gặp khó khăn trong việc lấy mẫu bệnh phẩm.

Bộ dụng cụ tự xét nghiệm ít nhạy hơn các xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi polymerase) và dễ bị âm tính giả hơn.

Một số nước trong đó có Đức và Anh đã cho phép sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm tại nhà. Trong khi đó, Mỹ đã khởi động một chương trình thí điểm kéo dài 4 tuần từ ngày 31/3 để xem liệu việc sử dụng rộng rãi các xét nghiệm nhanh có hiệu quả trong việc làm chậm sự lây lan của dịch bệnh hay không.

Số ca mắc Covid-19 mới ở nước này đã vượt qua 500 ca trong ngày thứ tư liên tiếp kể từ ngày 31/3, làm dấy lên lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc xem xét cho người dân sử dụng bộ dụng cụ tự xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO