Hanaka nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình phục vụ SEA Games 31

HÀ AN - NAM ANH 03/06/2021 16:00

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka đang lỗ lực khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong nhà, thuộc chương trình thi đấu SEA Games 31.

Sân trong nhà với sức chứa 3.000 chỗ ngồi nhìn từ trên cao. Ảnh: Nam Anh.

Dưới cái nắng như thiêu đốt, nhiệt độ thực tế ghi nhận ngoài trời có thời điểm lên tới hơn 50 độ C. Nhưng tại công trường dự án xây dựng tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong nhà, thuộc chương trình thi đấu SEA Games 31, nhiều công nhân vẫn miệt mài làm việc, nhằm đẩy nhanh tiến độ… đó là những gì đang diễn ra tại khu công nghiệp, dịch vụ công nghiệp Hanaka (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Được biết, Bắc Ninh là địa phương tổ chức nhiều môn thi đấu của SEA Games 31, chỉ sau Hà Nội, gồm quần vợt, boxing, kick-boxing và nóng ném. Trong đó, quần vợt là một trong những môn đòi hỏi cơ sở vật chất đảm bảo quy cách và tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt đối với tổ chức Đại hội, cần cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cũng như thi đấu.

Đối với bộ môn quần vợt, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka, đơn vị được giao làm chủ đầu tư xây mới tổ hợp sân thi đấu quần vợt trong nhà, ngoài trời và các công trình chức năng khu phụ trợ.

Và nhằm đảm bảo chất lượng tổ hợp sân thi đấu đạt chuẩn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh thường xuyên cắt cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn, thẩm định thiết kế, giám sát thi công xây dựng mới tổ hợp sân quần vợt tại khu đô thị và khu công nghiệp dịch vụ Hanaka.

Bất chấp cái nắng thiêu đốt, tiến độ thi công vẫn được triển khai. Ảnh: Nam Anh.

Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh cũng đã có kiến nghị gửi Ban tổ chức SEA Games 31, cho tiến hành tổ chức một giải quần vợt quốc gia 2021 tại tổ hợp này trước thềm SEA Games 31.

Mới đây, sau khi thị sát các địa điểm tổ chức môn quần vợt, boxing, kick-boxing và bóng ném phục vụ cho SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn bày tỏ sự hài lòng với tiến độ thi công 6 sân ngoài trời, sân thi đấu trong nhà đối với môn Quần vợt của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka.

Giao Bộ môn Quần vợt phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka để nhằm đảm bảo tiến độ và tiêu chuẩn chuyên môn theo đúng quy định.

Theo ông Phấn, dự kiến sẽ có khoảng 800 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ các quốc gia trong khu vực tới Bắc Ninh trong thời điểm diễn ra SEA Games 31, chính vì vậy nhân cơ hội này, tỉnh Bắc Ninh, cũng như Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu đặc biệt là thế mạnh sản phẩm văn hóa Kinh Bắc.

Mới đây, thời điểm cuối tháng 2/2021, bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng có buổi kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng tổ hợp sân thi đấu bộ môn quần vợt trong chương trình thi đấu SEA Games 31 tại khu công nghiệp dịch vụ Hanaka.

Nhiều khu phụ trợ quanh khu vực sân thi đấu. Ảnh: Nam Anh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định việc Bắc Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn quần vợt tại SEA Games 31 là niềm vinh dự và cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tỉnh Bắc Ninh với bạn bè quốc tế, qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày 21/11 đến ngày 2/12/2021. Tỉnh Bắc Ninh được chọn là nơi tổ chức các môn quần vợt, boxing, kickboxing và bóng ném. Đến nay, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sức chứa trên 2.500 chỗ ngồi, cùng trang thiết bị hiện đại, đã đảm bảo các điều kiện tổ chức 2 môn là boxing, kickboxing.

Riêng môn quần vợt được đầu tư xây dựng theo hình thức xã hội hóa do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư. Theo đó, khu Trung tâm Dịch vụ và Thể dục thể thao Hanaka được đầu tư với diện tích 10 hecta, gồm 6 sân quần vợt ngoài trời, 1 sân quần vợt trong nhà, với sức chứa gần 3.000 chỗ ngồi và các công trình phụ trợ, với tổng đầu tư hơn 70 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hanaka nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình phục vụ SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO