Hàng chục dự án chống sạt lở 'đắp chiếu'

Lam Hồng 28/08/2015 10:15

TP Hồ Chí Minh có 28 dự án chống sạt lở, tuy nhiên hiện chỉ có 10 dự án đang trong quá trình thi công, số còn lại đang gặp khó khăn trong công tác triển khai.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, thành phố đã phê duyệt 28 dự án chống sạt lở trên toàn địa bàn. Tuy nhiên, hiện chỉ có 10 dự án đang trong quá trình thi công, 4 dự án chuẩn bị thực hiện, 14 dự án còn lại đang lên phương án đầu tư. Trong số các dự án đang thi công, cũng chỉ mới hoàn thành 1 dự án là đê bao bờ hữu sông Sài Gòn thuộc địa bàn quận 12.

Ông Lê Hoàng Minh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh thừa nhận, thành phố đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai các dự án chống sạt lở này. Trong đó, nguyên nhân chính là do công tác giải phóng mặt bằng chậm. Một số dự án dù đã được khởi công hơn 2 năm nay nhưng chưa thể hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương còn chậm bàn giao các công trình thủy lợi sau khi hoàn thành cho đơn vị chuyên ngành quản lý, vận hành nên chưa phát huy được hiệu quả trong phòng chống sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục dự án chống sạt lở 'đắp chiếu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO