Hàng chục học sinh bị thương vì sập giàn giáo

Đoàn Xá 20/11/2018 15:24

Ngày 20/11, tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM) một vụ tai nạn sập giàn giáo thương tâm đã xảy ra khiến hàng chục học sinh bị thương.

Hàng chục học sinh bị thương vì sập giàn giáo

Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết, lúc 8h sáng khi trường đang tổ chức lễ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì bất ngờ giàn giáo bên trong trường đổ sập đè trúng nhiều học sinh.

“Nhà trường thuê một đơn vị tổ chức, mắc tấm bạt vào giàn giáo để che nắng cho học sinh. Có thể trong lúc làm lễ thì xảy ra giông lốc khiến tấm bạt giật đổ giàn giáo. Giàn giáo này cao hơn 10 mét, làm bằng khung sắt đã đập vào khu vực học sinh khối 3 và 5 đang ngồi. Khi xảy ra tai nạn có khoảng 1.500 học sinh nhưng chỉ có khoảng 25 học sinh bị thương. Ngay sau đó, các em được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh viện Nhi Đồng”, ông Lữ thông tin.

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, giàn giáo này thuộc công trình xây dựng Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh đang thi công. Do trời nắng nên nhà trường tận dụng kê ghế nhựa để các em ngồi sát khu vực giàn giáo tránh nắng, đợi làm lễ. Không ngờ gió lớn kéo tấm bạt, giật giàn giáo đổ xuống. Hiện nhà trường đã ổn định tâm lý học sinh, phụ huynh và giáo viên cũng như tích cực phối hợp theo dõi tình hình sức khỏe các học sinh bị nạn.

Ngay buổi sáng cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh đã tới hiện trường tìm hiểu nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm các cá nhân sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục học sinh bị thương vì sập giàn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO