Hàng chục xác lợn chết bốc mùi nồng nặc trên kênh dân sinh

Hạnh Nguyên 07/02/2017 19:10

Hàng chục con lợn chết, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu kín, bỗng nhiên trôi dạt về kênh N1 xã Thạch Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh) khiến người dân địa phương rất bức xúc.

Hàng chục xác lợn chết không rõ nguồn gốc trôi dạt
trên kênh dân sinh khiến người dân rất bức xúc

Nhận được phản ánh của người dân thôn Vĩnh Mới (xã Thạch Tiến), chúng tôi đã có mặt tại đây để tìm hiểu sự việc.

Ghi nhận của PV cho thấy, khi nước rút, trên kênh bê tông N1, đoạn qua xã Thạch Tiến có hàng chục xác lợn đang trong thời kỳ phân hủy nằm rải rác trên đáy kênh N1. Xác lợn trương phình, ruồi nhặng bâu kín, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến những người dân mỗi khi lưu thông, sinh hoạt quanh đây hết sức bức xúc.

Lợn chết không được tiêu hủy kịp thời gây ô nhiễm môi trường

Điều khiến người dân khó chịu nhất là xác lợn nằm chình ình trên kênh không được vớt lên để tiêu hủy kịp thời. Phản ánh tới PV, một người dân thôn Vĩnh Mới không dấu được bức xúc nói: “Chúng tôi phải chịu mùi hôi thối này mấy ngày này rồi. Việc này khiến chúng tôi không những lo lắng về sức khỏe mà còn sợ sẽ lây lan dịch bệnh đến gia súc, gia cầm của mình vì số lợn này không biết từ đâu trôi về đây”.

Liên hệ với ông Đặng Hữu Thắng - Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến, được biết chính quyền xã này cũng không rõ nguồn gốc số lợn này từ đâu trôi về. “Từ mồng 4 Tết đến giờ đã đưa đi tiêu hủy, xử lý 31 con”, ông Thắng nói.

Trước tình trạng trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tiến hành tiêu hủy số lợn chết nói trên. Đồng thời, phải có biện pháp xử lý triệt để, chấm dứt tình trạng này để người dân không hoang mang, lo lắng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng chục xác lợn chết bốc mùi nồng nặc trên kênh dân sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO