Hàng không lên phương án phục vụ Tết

Hạnh Nhân 12/12/2020 09:00

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhận định: Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến kinh tế Việt Nam, thu nhập của người dân giảm. Do đó nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong dịp Tết năm nay trở nên khó dự báo.

Hàng không có đủ nguồn lực để khai thác các đường bay nội địa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy vậy, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, ngành hàng không nói chung và các hãng bay đều đã xây dựng kế hoạch. Cụ thể, kế hoạch phục vụ Tết của các hãng được xây dựng ở mức cao với sản lượng vận chuyển dự tính tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 7,5 triệu khách trong giai đoạn tháng cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong khuôn khổ chương trình đón chào năm mới 2021, các hãng hàng không tại Việt Nam đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa, đồng thời phục vụ cho các hành khách dễ dàng mua vé về quê đón Tết. Như Vietjet Air vừa công bố chương trình khuyến mãi lớn nhất năm với hàng triệu phần quà có giá trị.

Phía Vietnam Airlines và Pacific Airlines cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi cuối năm như ngày hội mua sắm ưu đãi lên đến 12% trên toàn bộ hạng đặt chỗ phổ thông cho hành trình nội địa. Tương tự, Bamboo Airways cũng tổ chức các chương trình ưu đãi cuối năm như “Mua vé chiều đi - “Free” vé chiều về”...

Về phía nhà quản lý, ông Đinh Việt Thắng thông tin: Với việc không khai thác hành khách thường lệ quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hãng hàng không có đủ nguồn lực, quỹ slot để khai thác các đường bay nội địa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nếu có nhu cầu đột biến.

Đáng chú ý, về tiến độ cải tạo nâng cấp đường băng, đường lăn tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất, thời điểm này các đơn vị thi công đang tích cực hoàn thiện các công đoạn cuối của công tác thi công sửa chữa, nâng cấp các đường hạ/ cất cánh tại hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài để đưa vào khai thác trở lại từ ngày 1/1/2021, đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong giai đoạn Tết.

Hiện Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ tiến độ thi công và có các chỉ đạo kịp thời trong công tác phối hợp, giám sát các đơn vị để đảm bảo việc đưa các đường hạ/ cất cánh vào sử dụng đúng kế hoạch, an toàn và chất lượng.

Mặt khác, đề cập tới kế hoạch phòng chống ùn tắc tại các cảng hàng không, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn Tết- những vấn đề khách đi máy bay thường lo ngại, ông Thắng cho hay: Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT và các cơ quan chức năng để tổ chức phân luồng giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc.

Đặc biệt, đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo các chỉ đạo tại Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng không lên phương án phục vụ Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO